• Pháp luật - Bạn đọc

Các sở, ban ngành tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri

Giám đốc Sở Xây dựng Dương Quốc Việt trả lời kiến nghị của cử tri

13/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/09/2018 | 06:00

STO - Tại kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh khóa IX vừa qua, bà con cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị chất vấn các sở, ngành. Qua đó, lãnh đạo các đơn vị đã trực tiếp hoặc có văn bản giải trình cụ thể từng vấn đề mà cử tri thắc mắc. Báo Sóc Trăng lần lượt trích đăng giải trình của các cơ quan, đơn vị.

Cử tri đề nghị có giải pháp chỉ đạo đối với các doanh nghiệp có đông công nhân lao động, có kế hoạch xây dựng nhà ở cho công nhân, lao động và kèm theo một số cơ sở, như: xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo, khu mua bán thuận tiện, các điều kiện phục vụ sinh hoạt để công nhân an tâm lao động.

Đồng chí Dương Quốc Việt trả lời: Với sự hình thành và phát triển ngày càng nhanh của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, việc đáp ứng nhu cầu về nhà ở của công nhân với các điều kiện phục vụ sinh hoạt, như: y tế, giáo dục, chợ, khu vui chơi giải trí... là rất cần thiết và được các cấp chính quyền tại địa phương đặc biệt quan tâm. Trên địa bàn tỉnh đang dự kiến triển khai và lập phương án kêu gọi đầu tư đối với các khu nhà ở công nhân.

Đối với khu dịch vụ và nhà ở công nhân Khu Công nghiệp An Nghiệp, vừa qua, UBND tỉnh đã thống nhất phạm vi, ranh giới khu đất lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu dịch vụ và nhà ở công nhân Khu Công nghiệp An Nghiệp theo đề xuất của Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Các khu công nghiệp và UBND TP. Sóc Trăng (Công văn số 534/UBND-TH, ngày 30-3-2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng). Cụ thể, khu vực lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu dịch vụ và nhà ở công nhân Khu Công nghiệp An Nghiệp có tổng diện tích khoảng 18,9ha, được chia thành 2 giai đoạn (giai đoạn 1 khoảng 9,3ha, giai đoạn 2 khoảng 9,6ha); phạm vi ranh giới như sau: Phía Tây Bắc giáp đất dân, cách tim đường Quốc lộ 60 khoảng 52m. Phía Tây Nam giáp đất dân, cách mương nước hiện hữu khoảng 70m (giai đoạn 2, bắt đầu từ đường dự kiến quy hoạch NI sẽ mở rộng ra giáp với mương nước) về phía Tây Bắc. Phía Đông Nam giáp với đường dự kiến quy hoạch NI (giai đoạn 1) và giáp với đường điện 110kV (giai đoạn 2). Phía Đông Bắc giáp đất dân và cách mương nước hiện hữu khoảng 126m về phía Tây Bắc.

Hiện nay, Ban Quản lý Các khu công nghiệp đang phối hợp với các sở, ngành liên quan lập phương án kêu gọi đầu tư đối với dự án nêu trên, trình UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện. Đối với khu dịch vụ và nhà ở công nhân Khu Công nghiệp Trần Đề, Ban Quản lý Các khu công nghiệp đang phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện Trần Đề tổ chức lập quy hoạch xây dựng chi tiết đối với Khu Công nghiệp Trần Đề (Công văn số 391/UBND-TH, ngày 13-3-2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng), trên cơ sở quy hoạch xây dựng chi tiết được duyệt, Ban Quản lý Các khu công nghiệp lập phương án kêu gọi đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng và khu dịch vụ, nhà ở công nhân.

Đối với khu dịch vụ và nhà ở công nhân khu, Cụm Công nghiệp Sông Hậu, hiện UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý Các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp UBND huyện Kế Sách lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu nhà ở tái định cư, thương mại, dịch vụ cho khu, Cụm Công nghiệp Sông Hậu (Thông báo số 49/TB-VPUBND, ngày 2-5-2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng).

Cử tri đề nghị xem xét lại việc thu phí thoát nước thải đối với khu vực dân cư chưa có hệ thống thoát nước thải, nhất là khu vực vùng ven và các con hẻm.

Đồng chí Dương Quốc Việt trả lời: Việc thu tiền dịch vụ thoát nước (trước đây là phí thoát nước) trên địa bàn TP. Sóc Trăng giai đoạn 2017 - 2018 được thực hiện theo Quyết định số 16/QĐ-UBND, ngày 31-3-2017 của UBND tỉnh, với mức thu là 2.600 đồng/m3 đối với hộ gia đình, cá nhân và do Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng thu. Hiện nay, Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng đã thu tiền dịch vụ thoát nước khoảng 34.840 hộ (tính đến ngày 31-12-2017); còn 2.527 hộ không đồng ý đóng tiền dịch vụ thoát nước, với lý do hệ thống thoát nước chưa được nạo vét khi ngập, nghẹt, nước sinh hoạt không thải vào cống, mương xây...

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Công văn số 152/UBND-TH, ngày 26-1-2018 giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài chính rà soát, xác định tổ chức, hộ gia đình có xả nước thải vào hệ thống thoát nước thải tập trung để thu tiền dịch vụ thoát nước thải và tổ chức, hộ gia đình không xả nước thải vào hệ thống thoát nước thải tập trung để thu phí bảo vệ môi trường cho phù hợp tình hình thực tế trên cơ sở số liệu do UBND thành phố xác định khu vực, tuyến đường (bao gồm hẻm) có hệ thống thoát nước theo Nghị định số 80/2014/NĐ-CP.

Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND TP. Sóc Trăng, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan rà soát, xác định cụ thể các đối tượng thuộc diện phải thu tiền dịch vụ thoát nước trên địa bàn TP. Sóc Trăng là 17.145 hộ/35.940 hộ.

N.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: