• Pháp luật - Bạn đọc

Giám sát công tác thi hành pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng tại huyện Trần Đề

19/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/05/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 19-5, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc tại UBND huyện Trần Đề để giám sát công tác thi hành pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng (PCTN). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lưu Hữu Danh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề; đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban có liên quan.

Quang cảnh buổi giám sát tại UBND huyện Trần Đề. Ảnh: C.H

Trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, UBND huyện Trần Đề có nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác PCTN, tiết kiệm, chống lãng phí. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thực hiện về: định mức, tiêu chuẩn, chế độ; lập, thẩm định, phê duyệt dự toán, quyết toán, quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước; mua sắm, sử dụng phương tiện đi lại và phương tiện thiết bị làm việc của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng; quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên; tổ chức bộ máy, quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động. Đối với công tác PCTN, địa phương phát huy được vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể. Công tác tự thanh tra, kiểm tra nội bộ về PCTN được thực hiện thường xuyên. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, địa phương cũng gặp những khó khăn, vướng mắc nhất định. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề đề xuất cơ quan cấp trên cần có hướng dẫn chặt chẽ liên quan đến giám sát các công trình, đầu tư công…

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn huyện Trần Đề, nhất là trong thực hiện các giải pháp phòng ngừa. Đề nghị địa phương quan tâm, hỗ trợ và đẩy mạnh tuyên truyền liên quan đến các lĩnh vực trên. Các cơ quan chuyên môn trên địa bàn phải báo cáo số liệu thực tế công tác PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo thời gian yêu cầu của HĐND.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: