• Pháp luật - Bạn đọc

BĐBP Sóc Trăng

Góp phần giảm tội phạm ma túy vùng biên giới biển

10/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/12/2019 | 06:00

STO - Trong năm 2019, BĐBP Sóc Trăng đã triển khai kế hoạch, phương án để bám địa bàn, nắm tình hình, tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy.

Để thực hiện hiệu quả công tác này, BĐBP Sóc Trăng đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, những người có uy tín trên địa bàn tổ chức tuyên truyền những tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người; các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm ma túy. Phối hợp với các cơ quan trong việc quản lý, hạn chế gia tăng người nghiện, thử test những trường hợp nghi ngờ, vận động cai nghiện tự nguyện, quản lý người sau cai nghiện và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

Triệt xóa điểm trồng cây cần sa, qua đó giáo dục nhân dân về tác hại của loại cây này. Ảnh: Song Lê

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, BĐBP Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động để ngăn chặn từ xa, từng bước làm trong sạch địa bàn. Từ đầu năm đến nay, BĐBP Sóc Trăng đã đấu tranh, khởi tố vụ án hình sự, điều tra ban đầu và bàn giao cho công an các huyện, thị xã 7 vụ/7 đối tượng (so với năm 2018 tăng 4 vụ) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 51,1049 gram methamphetamine và nhiều tang vật khác. Tuy là những vụ buôn bán nhỏ lẻ nhưng cũng góp phần rất lớn trong công tác đấu tranh để giảm tác hại của ma túy trong cộng đồng. Điển hình vào tháng 3-2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải phối hợp Đội Đặc nhiệm Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, cùng Công an TX. Vĩnh Châu bắt quả tang đối tượng Lý Lương, thường trú tại xã Vĩnh Hải về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ gồm 3,755 gram methamphetamine và nhiều thứ khác. Hay vào tháng 5-2019, trong Chuyên án 715N, Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm đã phối hợp Đồn Biên phòng Bãi Giá tiến hành bắt quả tang đối tượng Lương Nhựt Phương về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại địa bàn thị trấn Trần Đề (Trần Đề). Tang vật thu giữ 41,805 gram methamphetamipe, 1 xe máy, 1 điện thoại di động, 10 ống thủy tinh, 1 búa đa năng, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 1 cây roi điện. Cũng trong tháng 5-2019, lực lượng chức năng của BĐBP Sóc Trăng cũng đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án đối với Kim Hoàng Thạch (TX. Vĩnh Châu) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại thời điểm kiểm tra, nhà Thạch còn 3 đối tượng khác đang sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó, kịp thời ngăn chặn hành vi lôi kéo thêm thanh thiếu niên vì thiếu hiểu biết mà rơi vào con đường nghiện ngập.

Hiện nay hành động của các đối tượng liên quan đến ma túy rất tinh vi. Trường hợp nguy hiểm hơn là người phạm tội sẵn sàng chống trả lại quyết liệt, trong khi dụng cụ hỗ trợ cho lực lượng biên phòng còn hạn chế nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn không lùi bước.

Theo thượng tá Lê Hồng Quân - Phó trưởng Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, BĐBP Sóc Trăng, để công tác phòng chống tội phạm có hiệu quả, BĐBP Sóc Trăng sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra theo định kỳ và đột xuất, mở đợt cao điểm tấn công truy quét các loại tội phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, giúp nhân dân nêu cao cảnh giác, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm với các lực lượng chức năng. Đặc biệt, các đơn vị BĐBP Sóc Trăng tiếp tục phát huy các mô hình kinh tế hiệu quả để nâng cao thu nhập, mô hình “Nâng bước em đến trường” để nâng cao dân trí. Xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, làm nền tảng cho công tác đấu tranh phòng, chống ma túy và tội phạm.

Song Lê

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: