• Pháp luật - Bạn đọc

Hội nghị chuyên đề về thi hành án liên quan đến tổ chức tín dụng, ngân hàng

28/08/2017 14:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/08/2017 | 14:59

STO - Ngày 28-8, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp phối hợp với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề cần rút kinh nghiệm qua các đợt cao điểm rút án đối với các vụ việc thi hành án liên quan đến các ngân hàng thương mại năm 2017”.

Tính từ ngày 1-10-2016 đến ngày 30-6-2017, Cục THADS tỉnh thụ lý 548 việc, chiếm tỷ lệ 4,86% so với tổng số việc phải thi hành (11.271 việc) của tỉnh, trong đó số có điều kiện thi hành 532 việc (giải quyết xong 74 việc, số việc đang thi hành 449 việc, hoãn thi hành 7 việc, tạm đình chỉ thi hành án 1 việc, đang chờ ý kiến Ban Chỉ đạo THADS tỉnh 1 việc), số chưa có điều kiện thi hành 16 việc, đạt tỷ lệ 13,91%/số có điều kiện thi hành.

Quang cảnh hội nghị.

Đối với thi hành án về tiền, Cục THADS tỉnh thụ lý gần 593 tỉ đồng (chiếm tỷ lệ 50,21% so với tổng số tiền phải thi hành của toàn tỉnh), trong đó số có điều kiện thi hành trên 587 tỉ đồng, đã giải quyết xong trên 119 tỉ đồng (đạt tỷ lệ 20,29%/ số có điều kiện thi hành).

Các đại biểu đánh giá, thời gian qua, Cục THADS và Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Sóc Trăng thường xuyên thông tin, trao đổi, tìm ra giải pháp thực hiện có hiệu quả việc thu hồi nợ xấu cho các tổ chức tín dụng, ngân hàng. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc dẫn đến kết quả thực hiện chưa cao. Các đại biểu cho rằng, để làm tốt công tác thi hành án liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng, trong thời gian tới, lãnh đạo chi cục THADS các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc chấp hành viên bám sát kế hoạch đã được xây dựng giải quyết án cụ thể đối với từng vụ việc và cương quyết xử lý kê biên, bán đấu giá tài sản để giảm án tồn. Ngoài ra, ngân hàng cần thẩm định chặt chẽ tài sản thế chấp khi phát hiện tài sản thế chấp có sự thay đổi hiện trạng cho cơ quan THADS để phối hợp xử lý tài sản thế chấp theo quy định. Các tổ chức tín dụng, ngân hàng cần thường xuyên phối hợp với chấp hành viên để cùng trao đổi biện pháp đẩy mạnh tiến độ giải quyết án, cần thiết thông tin cho lãnh đạo các chi cục THADS biết để có hướng xử lý kịp thời.

Đồng chí Lư Thanh Dũng - Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của ngành THADS hai cấp, nhất là công tác THADS của địa phương có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Để thực hiện tốt hơn công tác này, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Công văn số 156-CV/BCS, ngày 25-12-2014 của Ban Cán sự đảng Bộ Tư pháp về việc phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác THADS và Chỉ thị số 13-CT/TU, ngày 16-12-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác THADS trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng công tác tập huấn nghiệp vụ và tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác THADS liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng; tăng cường trao đổi nghiệp vụ giữa hai cấp thi hành án; đồng thời, thường xuyên phát động phong trào thi đua để góp phần nâng cao chất lượng thi hành án hai cấp.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: