• Pháp luật - Bạn đọc

Hội thảo về các giải pháp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát đối với tội đánh bạc

01/11/2018 11:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/11/2018 | 11:08

STO - Sáng ngày 1-11, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo về các giải pháp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát đối với tội đánh bạc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh; liên ngành tư pháp tỉnh cùng lãnh đạo, kiểm sát viên, điều tra viên hai cấp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Hội thảo tập trung thảo luận về 3 vấn đề: Các hình thức đánh bạc được xem là nhiều người cùng tham gia đánh bạc với nhau (bài cào, lắc bầu cua, tiến lên, binh xập xám…); xác định tiền dùng để đánh bạc và người tham gia đánh bạc trong trường hợp nhiều người cùng tham gia đánh bạc với nhau; xác định một lần đánh bạc trong trường hợp nhiều người cùng tham gia đánh bạc.

Tại hội thảo, có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận liên quan đến kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát đối với tội đánh bạc nhằm thống nhất về cách hiểu trong áp dụng pháp luật. Ngoài ra, các đại biểu còn chia sẻ những tình huống vướng mắc phát sinh từ thực tế tại các đơn vị để cùng nghiên cứu, làm rõ.

Kết luận hội thảo, đồng chí Lư Thanh Dũng - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị cần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, viện kiểm sát giữ vai trò trung tâm kiểm sát các hoạt động tố tụng của các cơ quan tư pháp. Các kiểm sát viên cần linh hoạt, nhạy bén trong áp dụng pháp luật và có những quyết định chính xác, khách quan, công bằng, nghiêm minh đúng pháp luật; thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa các cơ quan tư pháp hai cấp. Đối với các vụ án đánh bạc có quan điểm xử lý khác nhau hoặc những vụ án đặc biệt, dư luận xã hội quan tâm phải báo cáo cấp ủy theo quy định.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: