• Pháp luật - Bạn đọc

Hơn 11.000 gian hàng online bị gỡ bỏ vì bán đắt hoặc không phù hợp

17/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP online
  • Thứ Ba, 17/03/2020 | 06:00

Hơn 11.000 gian hàng với hàng chục ngàn sản phẩm online (chủ yếu là khẩu trang, dung dịch sát khuẩn phòng chống Covid-19) đã bị các sàn giao dịch thương mại điện tử gỡ bỏ vì bán đắt hoặc không phù hợp.

Chiều 16-3, văn phòng Bộ Công thương thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và kỹ thuật số đã có Công văn số 165-TMĐT-QL yêu cầu các sàn thương mại điện tử hỗ trợ ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch Covid-19 và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận, mua sắm.

Đồng thời thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và có các hành vi gian lận như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển. Thông báo công khai để người bán, người mua được biết về các biện pháp xử lý và chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm.

Các sàn đã xử lý tổng cộng khoảng 11.450 gian hàng và khoảng 26.400 sản phẩm vi phạm.

Sau khi có công văn của Cục Thương mại điện tử và kỹ thuật số, hàng loạt sàn thương mại điện tử như Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn... đã rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.

Tính đến ngày 16-3, các sàn đã xử lý tổng cộng khoảng 11.450 gian hàng và khoảng 26.400 sản phẩm vi phạm.

Theo Bộ Công thương, các sản phẩm bị gỡ bỏ chủ yếu là khẩu trang, khẩu trang y tế, gel rửa tay khô.

Đáng mừng là số lượng các gian hàng và sản phẩm vi phạm được các sàn thương mại điện tử xử lý, gỡ bỏ thời gian gần đây đã giảm hẳn so với trước.

Kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay, hoạt động mua bán hàng hóa trên mạng, các sàn giao dịch điện tử tăng nhanh, thói quen mua bán trao đổi trực tiếp giảm. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình dịch bệnh, nhiều đại lý, chủ shop kinh doanh đã đẩy giá bán khẩu trang, thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 lên quá mức quy định, gây bất ổn thị trường hoặc bán hàng giả, hàng nhái, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Văn Phúc/Báo SGGP

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: