• Pháp luật - Bạn đọc

Công ty Mía đường Sóc Trăng

Hứa sẽ trả dứt điểm số nợ khoảng 100 tỉ đồng cho người trồng mía và thương lái vào cuối tháng 7-2018

06/06/2018 14:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/06/2018 | 14:43

STO - Sáng ngày 6-6, rất đông người dân trồng mía, thương lái kéo đến trụ sở Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng đòi nợ tiền nguyên liệu mía năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu, cùng lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Cù Lao Dung, lãnh đạo Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng tiếp và giải quyết bức xúc của người dân trồng mía, thương lái.

Tại buổi làm việc, người dân trồng mía, thương lái trình bày, thông thường nhà máy thu gom mía trước, trả tiền sau. Thế nhưng từ đầu vụ (20-4-2018) cho đến nay, Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng thu mua mía nguyên liệu mà lại không có tiền trả cho người dân và thương lái. Người dân trồng mía, thương lái đã nhiều lần liên hệ với nhà máy yêu cầu được trả tiền, nhưng lãnh đạo công ty cứ hẹn lần hẹn lựa. Từ đó, người trồng mía không có tiền tái sản xuất, thương lái hết vốn... dẫn đến bức xúc.

Công ty hứa sớm trả nợ cho người dân và thương lái vào cuối tháng 7-2018.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của người trồng mía và thương lái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cho biết, rất đồng cảm với những khó khăn, bức xúc việc nhà máy chậm trả tiền cho bà con và thương lái, đồng thời, đề nghị lãnh đạo Công ty Mía đường Sóc Trăng khẩn trương có giải pháp khắc phục khó khăn để sớm có tiền trả cho bà con.

Ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng cho biết, thời gian qua, một phần do lượng đường còn tồn đọng, một phần lượng đường bán ra chưa thu hồi vốn được nên có sự chậm trễ trong việc trả nợ cho bà con. Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo công ty hứa sẽ trả dứt điểm số nợ khoảng 100 tỉ đồng cho người trồng mía và thương lái vào cuối tháng 7-2018.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: