• Pháp luật - Bạn đọc

Khảo sát công tác thực hiện các đạo luật thuộc lĩnh vực tư pháp tại TP. Sóc Trăng

30/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Năm, 30/08/2018 | 06:00

STO - Ban Pháp chế HĐND tỉnh do bà Bùi Thị Tuyết Hạnh làm Trưởng đoàn vừa có buổi khảo sát công tác triển khai, thi hành các đạo luật trên lĩnh vực tư pháp được Quốc hội khóa XIV thông qua năm 2017, đối với UBND TP. Sóc Trăng và các cơ quan Tòa án, Viện Kiểm sát, Công an TP. Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn đã thực hiện khảo sát 4 luật trong lĩnh vực tư pháp, gồm Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2015; Bộ luật Tố tụng hình sự số 101/2015/QH13; Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự số 99/2015/QH13; Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam số 94/2015/QH13. Nhận thức tầm quan trọng của các đạo luật nói trên, UBND TP. Sóc Trăng cùng các cơ quan Tòa án, Viện Kiểm sát, Công an trên địa bàn đẩy mạnh công tác triển khai, quán triệt đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của từng ngành. Trong đó, tăng cường công tác tập huấn chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm công tác điều tra, truy tố, xét xử, bào chữa, giám định tư pháp, trợ giúp pháp lý… Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động liên quan đến lĩnh vực tư pháp.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các đạo luật cũng còn một số vướng mắc. Chẳng hạn, tại Khoản 1, Điều 114 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định trường hợp bắt người phạm tội quả tang và giữ người trong trường hợp khẩn cấp thì thời hạn làm việc để xem xét ra quyết định tạm giữ hoặc trả tự do là 12 giờ. Quy định như vậy là quá ngắn, không đủ thời gian để Cơ quan điều tra chứng minh hành vi vi phạm của người bị bắt, tạm giữ. Tài liệu tuyên truyền cần được biên soạn cụ thể, dễ hiểu để nhiều đối tượng dễ dàng tiếp cận…

Bà Bùi Thị Tuyết Hạnh nhấn mạnh, HĐND TP. Sóc Trăng tăng cường giám sát việc thực hiện các đạo luật; các đơn vị có liên quan tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Đoàn ghi nhận những ý kiến về khó khăn, vướng mắc để đề xuất, kiến nghị về trên. 

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: