• Pháp luật - Bạn đọc

Khổ vì "điệp khúc" làm đường - đào đường

07/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/01/2019 | 06:00

STO - Nhiều người dân TP. Sóc Trăng không hiểu vì sao nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố vừa mới trải thảm nhựa cách đây không bao lâu với kinh phí nhiều tỉ đồng đã bị đào bới lên hư hỏng, rào chắn đi lại khó khăn, mua bán ế ẩm trong khi tết sắp đến. Người dân thắc mắc, tại sao không xây dựng hệ thống cống thoát nước trước khi trải thảm bêtông, tránh lãng phí tiền của.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, nhiều tuyến đường như: Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Thị Minh Khai, 30-4, Trương Công Định và một số con hẻm trên địa bàn TP. Sóc Trăng đồng loạt được đào lên để xây dựng hệ thống cống thoát nước. Qua quan sát, tất cả các điểm đào lên để xây dựng hệ thống cống thoát nước chưa được làm xong, làm ảnh hưởng đến việc đi lại, mua bán của người dân trong khi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần.

Đường Trương Công Định đang xây dựng hệ thống cống thoát nước.

Một chủ cửa hàng bán quần áo ở góc đường Trương Công Định, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) cho biết, công trình xây dựng cống thoát nước trước cửa hàng kéo dài đã 3 tuần nhưng mấy ngày nay không thấy công nhân làm, không biết tới khi nào mới xây dựng xong cống này. Gần tết mà rào chắn, đào bới trước cửa hàng nên mua bán ế ẩm, khách muốn ghé vào mua nhìn thấy cảnh này cũng ngán bỏ đi chỗ khác thuận tiện hơn.

Đường Đinh Tiên Hoàng trải thảm nhựa chưa lâu lại đào lên xây cống.

Còn anh Ng.Th.H, ngụ Khóm 1, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) bức xúc: “Tuyến đường Phan Bội Châu, Đinh Tiên Hoàng mới được nâng cấp, trải thảm nhựa bêtông nóng chưa lâu, tốn kém không ít tiền bạc. Người dân ở đây ai cũng mừng vì đường sá được Nhà nước đầu tư trải thảm nhựa rất đẹp, nhưng chẳng được bao lâu các tuyến đường này đã bị đào tung lên để xây dựng hệ thống cống thoát nước, thật sự quá lãng phí”.

Đường 30-4 được đơn vị thi công lắp lại, nhưng chưa thảm nhựa. 

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Sóc Trăng Tô Ngọc Hiển cho biết: “Hiện tại, thành phố có hơn 110 tuyến đường. Mấy năm qua, thành phố đã triển khai nâng cấp mặt đường ở nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố với kinh phí khá lớn. Ngoài ra, nhiều tuyến khác cũng được dặm vá, sơn dải phân cách. Trước khi thành phố tiến hành trải thảm bêtông đã thông báo cho các bên có liên quan biết. Thế nhưng, hiện nay nhiều tuyến đường như Trương Công Định, 30-4, Đinh Tiên Hoàng và một số con hẻm (giai đoạn 2)… đang được các nhà thầu đào ở giữa đường để thực hiện dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố do Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, sau khi thi công xong hệ thống thoát nước, chủ đầu tư sẽ trải thảm nhựa trả lại mặt bằng các tuyến đường như cũ, nhưng không biết có đảm bảo chất lượng như ban đầu hay không. Bởi một số tuyến đường đào lên xây dựng hệ thống cống thoát nước ở giai đoạn 1, chủ đầu tư làm không tốt, buộc thành phố phải tự đứng ra sửa chữa, khắc phục”.

Rất nhiều người dân TP. Sóc Trăng tiếc khi tốn tiền tỉ để đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông trong nội ô thành phố, nhưng chưa được bao lâu đã bị đào bới để thực hiện một dự án khác, gây lãng phí cho ngân sách nhà nước.

P.V

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: