• Pháp luật - Bạn đọc

Khổ vì đường bụi

21/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/04/2018 | 06:00

STO - Nhiều năm qua, khi mùa khô đến, người dân sống trên tuyến đường Mạc Đĩnh Chi, Bạch Đằng, Lý Thường Kiệt, Lê Duẩn (TP. Sóc Trăng) vô cùng khổ sở trước tình trạng xe chở đất san lấp mặt bằng, vật liệu xây dựng chạy rầm rập suốt ngày, khiến việc đi lại cũng như môi trường sống của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xe chở vật liệu xây dựng trên đường Mạc Đĩnh Chi.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, trên tuyến đường Bạch Đằng có rất nhiều cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Xe tải lớn, nhỏ cứ nối đuôi nhau ra vào bãi để lấy vật liệu xây dựng, rồi chạy ra hướng đường Lý Thường Kiệt, Mạc Đĩnh Chi, Lê Duẩn. Mỗi chiếc xe đi qua để lại là khói và bụi bay mù mịt.

Anh Nguyễn Văn Tùng ở Khóm 6, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) bức xúc: “Người dân sinh sống ở đây hứng chịu khói, bụi và tiếng ồn đã nhiều năm qua. Nhà tôi và bà con đều nằm sát mặt lộ nên đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng nặng nề. Giặt đồ phơi bụi bám đầy, chúng tôi phải lấy nước xịt ra đường suốt ngày để giảm bớt bụi bay vào nhà. Trẻ nhỏ gần như không được phép đi ra đường nếu không có cha mẹ đi cùng, do xe tải chở vật liệu xây dựng chạy nối đuôi nhau, nhà thì phải đóng cửa im ỉm quanh năm”.

Còn chú Nguyễn Văn Tư ở Khóm 4, Phường 4 than thở: “Mỗi lần ăn cơm với gia đình hay ngồi uống trà với mấy người bạn già cùng xóm, khi có xe tải chạy ngang phải nín thở, bịt miệng mới chịu nổi. Người dân mỗi lần chạy xe qua tuyến đường Mạc Đĩnh Chi và Lê Duẩn phải đeo khẩu trang, mắt kính. Còn tuyến đường Bạch Đằng rất nhỏ hẹp mà xe nào cũng phóng nhanh, vượt ẩu rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông qua đoạn đường này. Đang vào mùa khô như hiện nay, chỉ cần một cơn gió nhẹ là bụi bay tấp vào nhà, khủng khiếp hơn nữa là mỗi lần có xe tải đi qua nhà nào cũng chìm trong khói, bụi”.

Trao đổi với chúng tôi, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Đinh Chí Công cho biết: “Thanh tra giao thông cũng thường xuyên phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng quá trọng tải cho phép tham gia giao thông; các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật tham gia giao thông; tự ý cơi nới thành thùng xe. Ngoài ra, nhắc nhở chủ phương tiện khi chở đất, vật liệu xây dựng phải có bạt che đậy, tránh để rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, qua quá trình tuần tra, kiểm soát, vẫn còn một số xe chở vật liệu xây dựng quá tải trọng cho phép hoặc không che chắn cẩn thận để đất, vật liệu xây dựng rơi vãi xuống lòng đường. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để xử lý nghiêm tình trạng xe tải phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải, chủ xe cố tình để đất, vật liệu xây dựng rơi vãi xuống mặt đường làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: