• Pháp luật - Bạn đọc

Kiểm tra, khảo sát việc thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật

06/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/07/2018 | 06:00

STO - Ngày 4-7, đồng chí Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở Tư pháp dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh đến kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đoàn công tác làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian qua, việc tham mưu cho cấp thẩm quyền ban hành các VBQPPL được ngành tham mưu kịp thời, đầy đủ, có tính thống nhất, đồng bộ với các văn bản khác và có tính khả thi cao. Tính từ ngày 1-1-2017 đến ngày 31-5-2018, sở đã tham mưu cho cấp thẩm quyền ban hành 6 VBQPPL, gồm: 2 nghị quyết và 4 quyết định. Ngoài ra, các văn bản của ngành đều đảm bảo trình tự, thủ tục, nội dung và hình thức theo quy định. Đối với các văn bản do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được phân công, tham mưu xây dựng và đã ban hành, đến nay qua tổ chức thực hiện đều có tính khả thi, đạt hiệu quả kinh tế - xã hội và được sự đồng thuận của đối tượng mà văn bản điều chỉnh.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tâm đánh giá công tác xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện văn bản triển khai thi hành Luật Ban hành VBQPPL của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong thời gian qua là khá tốt. Tuy nhiên, việc đánh giá tác động chính sách đối với việc xây dựng VBQPPL là một nội dung mới, phức tạp, đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn và kỹ năng. Vì vậy, trong thời gian tới, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa công tác này.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: