• Pháp luật - Bạn đọc

Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài tại huyện Trần Đề

21/05/2019 14:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/05/2019 | 14:58

STO - Sáng ngày 21-5, đồng chí Quách Hoàng Sáu - Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn là lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh đã có buổi làm việc tại Huyện ủy, UBND Trần Đề để kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp trên địa bàn huyện.

Hiện nay, huyện Trần Đề còn lại 5 vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp, như: Vụ ông Thái Trung Thành, cư ngụ ấp Thạnh Nhãn 2, xã Thạnh Thới Thuận yêu cầu được hưởng chính sách nhà ở theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; vụ ông Trương Sanh, cư ngụ ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn kiến nghị xem xét việc xây cầu quá rộng, không phù hợp với tuyến đường tại địa phương; ông Phạm Hồng Đức và bà Nguyễn Thị Phấn, cùng cư ngụ ấp Thanh Nhàn, xã Thạnh Thới An khiếu nại việc bồi thường, hỗ trợ đối với dự án đầu tư xây dựng công trình đường dây 220kV; vụ ông Nguyễn Thành Lập, cư ngụ ấp Tổng Cáng, xã Liêu Tú tranh chấp đất với ông Trần Thành Long ngụ cùng ấp.

Quang cảnh buổi làm việc.

Qua rà soát, giải quyết đến nay, hộ ông Thành có tên trong danh sách thuộc diện sửa chữa nhà ở, với mức hỗ trợ 20 triệu đồng, hiện tại, căn nhà của gia đình ông Thành đang được triển khai thi công thực hiện. Vụ việc của ông Sanh khiếu nại, qua rà soát, việc xây cầu không ảnh hưởng gì đến nhà cửa các hộ dân xung quanh, trong đó có ông Sanh và qua trao đổi, gia đình ông Sanh thống nhất theo phương án xây dựng của xã, huyện. Còn hộ ông Đức và bà Phấn, việc bồi thường, hỗ trợ đối với dự án đầu tư xây dựng công trình đường dây 220kV đã đúng với quy định của pháp luật, nhưng ông Đức và bà Phấn chưa nhận tiền. Riêng vụ việc của ông Lập khiếu nại, cơ quan chức năng huyện Trần Đề đang từng bước giải quyết dứt điểm vụ việc này.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành chức năng, đồng chí Quách Hoàng Sáu cho biết, thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề chỉ đạo quyết liệt giải quyết các vụ việc khiếu nại của công dân nên còn tồn đọng ít. Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy mong muốn Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục quan tâm giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng, tránh để người dân khiếu nại vượt cấp và kéo dài.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: