• Pháp luật - Bạn đọc

Lãnh án 33 năm tù về tội tham ô tài sản

24/09/2020 18:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/09/2020 | 18:00

STO - Chiều ngày 24-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên xử bị cáo Trần Quốc Hưng (sinh năm 1986), cư trú ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Bình (TX. Ngã Năm) mức án 18 năm tù và bị cáo Lê Trúc Khương (sinh năm 1988), cư trú ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long (Bạc Liêu) với mức án 15 năm tù về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, tỉnh An Giang có 24,153% vốn nhà nước và cơ quan đại diện chủ sở hữu cổ đông vốn nhà nước là UBND tỉnh An Giang. Công ty có thành lập chi nhánh tại Phường 1, TX. Ngã Năm (Sóc Trăng), đăng ký hoạt động kinh doanh các mặt hàng phục vụ cho nông nghiệp. Giám đốc chi nhánh là ông Nguyễn Trí Thanh; Hưng và Khương là nhân viên kỹ thuật thị trường của công ty.

Bị cáo Trần Quốc Hưng và Lê Trúc Khương (từ phải sang trái). Ảnh: C.H 

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Hưng và Khương đến thu tiền các đại lý tại khu vực Hòa Bình, Giá Rai (Bạc Liêu), không nộp về công ty mà chiếm đoạt tiêu xài cá nhân. Cụ thể, ngày 9-4-2018, ông Thanh điều động Hưng (từ Sóc Trăng) về làm nhân viên kỹ thuật thị trường của nhóm Hòa Bình (Bạc Liêu) với nhiệm vụ đẩy công tác bán hàng và thu tiền từ các đại lý ở các huyện Hòa Bình, Giá Rai (Bạc Liêu); có trách nhiệm nộp tiền về Chi nhánh Sóc Trăng hoặc nộp tiền về tài khoản Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời theo quy định. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được giao, Hưng có tham gia chơi chứng khoán bị thua lỗ. Để có tiền tiếp tục nộp vào tài khoản chứng khoán nhằm duy trì tài khoản không bị cháy (thua lỗ hết), bị cáo nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền thu được từ các đại lý, nộp vào tài khoản chứng khoán (suy nghĩ khi nào chứng khoán ổn định thì rút ra trả lại cho công ty). Thế là từ ngày 22-5-2018 đến ngày 29-11-2018, Hưng đã thu tiền của 8 đại lý với tổng số tiền trên 5,5 tỉ đồng nhưng chiếm đoạt, không nộp về công ty.

Còn Khương là nhân viên kỹ thuật thị trường và năm 2016 được Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời bổ nhiệm giữ chức vụ Tổ trưởng Kỹ thuật - Thị trường, Chi nhánh Sóc Trăng. Ngày 13-4-2018, Giám đốc Chi nhánh phân công Khương thực hiện các nhiệm vụ được mô tả chi tiết trong bảng mô tả công việc. Đồng thời, giao nhiệm vụ tiếp tục theo dõi, nhắc nhở, thu hồi nợ đại lý và kiểm soát rủi ro. Cũng giống như Hưng, Khương có tham gia chơi chứng khoán bị thua lỗ. Để có tiền tiếp tục nộp vào tài khoản chứng khoán nhằm duy trì tài khoản không bị thua lỗ hết, Khương nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền thu được từ các đại lý, nộp vào tài khoản chứng khoán. Đến khi không còn khả năng chi trả và bị lãnh đạo Chi nhánh Sóc Trăng phát hiện, tố cáo đến cơ quan điều tra. Tính từ ngày 23-5-2018 đến ngày 4-12-2018, Khương đã chiếm đoạt, không nộp về công ty với số tiền trên 1,3 tỉ đồng.

                             C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: