• Pháp luật - Bạn đọc

Nâng cao chất lượng công tác thanh tra và kiến nghị xử lý, thu hồi đạt tỷ lệ cao

01/10/2020 17:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/10/2020 | 17:43

STO - Chiều ngày 1-10, tại Thanh tra tỉnh đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thanh tra 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Đến dự, có đồng chí Võ Văn Dinh - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh; lãnh đạo Thanh tra các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm, ngành Thanh tra tỉnh đã triển khai 75 cuộc thanh tra (42 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội, 33 cuộc thanh tra trách nhiệm) và 643 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua đó, phát hiện sai phạm trên 15 tỉ đồng (sai phạm về kinh tế trên 12,6 tỉ đồng và vi phạm hành chính trên 2,5 tỉ đồng) và đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước trên 7,3 tỉ đồng, kiến nghị khác trên 5,2 tỉ đồng; xử phạt vi phạm hành chính trên 2,5 tỉ đồng. Đồng thời, buộc nộp lại số tiền có được do vi phạm hành chính là trên 2 tỉ đồng; kiến nghị xử lý đối với 6 tập thể và 296 cá nhân vi phạm có liên quan.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: C.H

Ngoài ra, ngành thanh tra còn quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Toàn tỉnh đã tiếp 1.671 lượt công dân và tiếp nhận 1.392 đơn. Nội dung khiếu nại, kiến nghị tập trung chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, nhà, tài sản; tố cáo chủ yếu ở lĩnh vực hành chính. Các cơ quan hành chính nhà nước đã giải quyết khiếu nại đạt 91,54%, giải quyết tố cáo đạt trên 94% và đã kiến nghị thu hồi kinh tế cho Nhà nước, khôi phục các quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân. Trong cùng kỳ, ngành thanh tra còn tham mưu thực hiện tốt về công tác phòng, chống tham nhũng, công tác xây dựng ngành và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm khác.

Đồng chí Võ Văn Dinh đánh giá cao những kết quả mà cơ quan thanh tra đã đạt được trong những tháng đầu năm 2020. Đặc biệt, nâng cao chất lượng công tác thanh tra và kiến nghị xử lý, thu hồi đạt tỷ lệ cao. Việc xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể có sai phạm được thực hiện công tâm và có sự phối hợp tốt với các đơn vị có thẩm quyền trong kiến nghị xử lý. Đối với công tác tiếp công dân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện tiếp dân, thanh tra các huyện, thị xã, thành phố cần quan tâm tham mưu thực hiện tốt. Cơ quan thanh tra tham mưu và phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ đại hội Đảng theo quy định. Giữa cơ quan Thanh tra tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh ủy cần thực hiện tốt quy chế phối hợp để kịp thời tham mưu cấp ủy theo thẩm quyền.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: