• Pháp luật - Bạn đọc

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính

20/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/02/2021 | 06:00

STO - Thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết nhanh gọn, đúng hạn theo quy định. Tinh thần, thái độ làm việc, phục vụ của công chức, viên chức nhiệt tình, chu đáo, chuyên nghiệp, không để xảy ra phiền hà, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện các TTHC. Nhờ đó, có đến 99,94% ý kiến của tổ chức, cá nhân đánh giá hài lòng với dịch vụ và thái độ phục vụ của công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: M.LINH

Trung tâm là đầu mối hoạt động của 15 sở, ngành thuộc UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội và Công an tỉnh, với 17 quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho công dân. Ngoài ra, trung tâm còn bố trí 1 quầy hướng dẫn, 1 quầy không gian cho doanh nghiệp và quầy của Bưu điện tỉnh. Hiện trung tâm thực hiện tiếp nhận và trả kết quả 1.359 TTHC (chiếm 75% tổng số 1.803 TTHC của toàn tỉnh), trong đó có 668 TTHC mức độ 2 (chiếm 49,15%), 310 TTHC mức độ 3 (chiếm 22,81%) và 381 TTHC mức độ 4 (chiếm 28,04%). Danh mục các TTHC, các khoản phí, lệ phí đối với các TTHC có quy định thu tiền được niêm yết công khai, đầy đủ theo đúng quy định. Trang bị hệ thống camera giám sát bên trong và ngoài để giám sát việc thực hiện TTHC tại các quầy. Công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân… Kết quả, trong năm 2020, trung tâm đã giải quyết 112.590/114.771 hồ sơ (chiếm 98,10%) cho các tổ chức, cá nhân, trong đó, trả hồ sơ trước và đúng hạn là 112.435 hồ sơ, chiếm 99,86%.

Để tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến thực hiện TTHC, trung tâm phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực triển khai các tiện ích để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công, giảm thời gian, chi phí đi lại như: xây dựng hồ sơ biểu mẫu, video hướng dẫn thực hiện một số TTHC thường phát sinh nhất; triển khai ứng dụng dịch vụ tin nhắn SMS và tra cứu nhanh thông tin, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC thông qua ứng dụng mạng xã hội zalo; người dân được sử dụng máy tính, máy in, máy scan, truy cập wifi miễn phí, được giữ xe không thu tiền; được hỗ trợ ghi tờ khai nếu không biết chữ… qua đó, góp phần tạo sự hài lòng cho người dân khi đến liên hệ thực hiện TTHC tại trung tâm. Phối hợp các sở, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều hình thức phù hợp và trả kết quả giải quyết TTHC dịch vụ bưu chính công ích để giảm thời gian, chi phí đi lại. Nhờ đó, số hồ sơ trực tuyến ngày càng tăng, chiếm 71,18% tổng số 53.863 hồ sơ mức độ 3, 4 đã tiếp nhận trong năm 2020.

Ngoài ra, trung tâm phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa bố trí quầy không gian cho doanh nghiệp với các trang thiết bị tiện lợi, giúp doanh nghiệp tra cứu thông tin, tải biểu mẫu, in ấn tại chỗ và gửi hồ sơ trực tuyến; đồng thời Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp cử nhân viên trực thường xuyên để hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp các thủ tục có liên quan, giúp các doanh nghiệp trong tỉnh nâng cao tính cạnh tranh và năng lực hoạt động… Từ đó, chất lượng phục vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngày càng được nâng cao và tạo sự hài lòng cho người dân. Năm 2020, có 9.416/9.422 ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trung tâm ở mức độ hài lòng với dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên tại trung tâm, chiếm 99,94%.

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, đồng chí Nguyễn Trọng Sơn - Giám đốc Trung tâm cho biết, thời gian tới trung tâm tiếp tục phối hợp với các sở, ngành trong tiếp nhận và trả kết quả TTHC kịp thời, nhanh gọn; đẩy mạnh cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; triển khai kênh zalo của trung tâm để hỗ trợ người dân tiếp cận và thực hiện các TTHC; đẩy nhanh tiến độ triển khai thanh toán phí, lệ phí thực hiện TTHC không dùng tiền mặt tại trung tâm… Với những giải pháp cụ thể, thiết thực, tin rằng thời gian tới công tác cải cách TTHC của tỉnh sẽ tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, góp phần xây dựng một nền hành chính thân thiện, phục vụ nhân dân.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: