• Pháp luật - Bạn đọc

Nếu không tự nguyện chấp hành án thì sẽ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật

19/03/2018 11:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Hai, 19/03/2018 | 11:06

STO - Đó là ý kiến kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự (THADS) tỉnh vào sáng ngày 19-3 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho ý kiến về một số vấn đề có liên quan đến công tác cưỡng chế các vụ việc THADS.

Các đại biểu tham dự cuộc họp Ban Chỉ đạo THADS tỉnh. Ảnh: Đ.H

Tại cuộc họp, Cục THADS đã báo cáo xin ý kiến các thành viên Ban chỉ đạo đối với 3 vụ việc thi hành án liên quan đến gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, gồm: vụ bà Dương Thị Thê, địa chỉ Khóm 1, Phường 9 (TP. Sóc Trăng); vụ ông Nguyễn Hoàng Điệp và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là bà Dương Thị Út, bà Nguyễn Ngọc Loan, Nguyễn Ngọc Oanh, Trần Thị Tiên, cùng địa chỉ ấp Mỹ Tân, xã Thiện Mỹ (Châu Thành) và vụ bà Trà Thị Tàu, ông Lâm Ngọc Hà, bà Thạch Thị Dung ở Khóm 5, Phường 2 (TP. Sóc Trăng).

Các vụ việc đều liên quan đến tranh chấp đất đai và các bản án đều có hiệu lực pháp luật. Đơn vị thi hành án cũng như cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể địa phương đã nhiều lần động viên, thuyết phục nhưng các đối tượng không tự nguyện thi hành án.

Qua xem xét và thảo luận thấu đáo, các đại biểu thống nhất với đề xuất của Cục THADS là tiến hành cưỡng chế bàn giao tài sản như nội dung các bản án đã tuyên. Bởi các bản án đều đã có hiệu lực pháp luật. Tuy đối tượng thi hành án là gia đình chính sách nhưng xét về bản chất mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, hơn nữa các đối tượng thi hành đều có điều kiện sống khá tốt sau khi thi hành án.

Đồng chí Trần Văn Chuyện cũng thống nhất với đề xuất của Cục THADS, tuy nhiên, để tránh dư luận không hay, trước khi tiến hành cưỡng chế, yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng và huyện Châu Thành cần tiếp tục động viên, thuyết phục các đối tượng thi hành án, nhất là vụ việc tranh chấp trong thân tộc ở huyện Châu Thành. Nếu không tự nguyện chấp hành cần báo cáo lên UBND tỉnh, tỉnh sẽ mời các đối tượng này lên làm việc, nếu không tự nguyện chấp hành thì sẽ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: