• Pháp luật - Bạn đọc

Ngành Thanh tra tỉnh hoàn thành tốt các mặt nhiệm vụ năm 2019

10/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Sáu, 10/01/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 10-1, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch thanh tra năm 2020. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2019, toàn ngành thanh tra đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó, công tác thanh tra được triển khai thực hiện đúng theo kế hoạch, nội dung, yêu cầu và định hướng của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của cấp thẩm quyền phê duyệt kế hoạch. Toàn ngành đã triển khai 107 cuộc thanh tra và 1.422 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với 4.816 đối tượng. Qua thanh tra, kiểm tra phát hiện sai phạm trên 18,2 tỉ đồng; kiến nghị thu hồi kinh tế và xử phạt vi phạm hành chính trên 13,2 tỉ đồng; đã thu hồi 13 tỉ đồng, đạt 98,01%; kiến nghị xử lý hành chính đối với 23 tập thể và 183 cá nhân có sai phạm.

Các cá nhân, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 được khen thưởng. Ảnh: Đ.H

Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành tập trung thực hiện đồng bộ, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai thực hiện thường xuyên và đạt được một số kết quả nhất định. Theo đó, đã tập trung giúp thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng được tăng cường; các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được quan tâm thực hiện.

Công tác xây dựng ngành, tiếp tục quan tâm việc rà soát, hoàn thiện các quy định, quy chế được triển khai tích cực và đạt kết quả cao. Cơ cấu tổ chức, bộ máy của Thanh tra tỉnh và thanh tra huyện, thị xã, thành phố, sở, ban ngành ngày càng được củng cố; trình độ, năng lực của cán bộ thanh tra tiếp tục được nâng lên; công tác thi đua, khen thưởng có sự đổi mới; việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ tiếp tục được quan tâm; công tác tuyên truyền hoạt động của ngành ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đã biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức ngành Thanh tra toàn tỉnh vì đạt nhiều kết quả quan trọng trong năm qua. Năm 2020, trên cơ sở định hướng của Thanh tra Chính phủ và chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế của địa phương, các cấp thanh tra cần tập trung đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ thanh, kiểm tra; giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng. Bên cạnh việc tập trung công tác nghiệp vụ, các cấp thanh tra cần chú trọng xây dựng đội ngũ ngành, củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy của cơ quan thanh tra, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho công chức ngành có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, tận tụy trong công việc, chấp hành kỷ luật, kỷ cương, có mối quan hệ mật thiết với nhân dân.

Dịp này, có 3 tập thể được nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh; 2 tập thể, 6 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh về đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: