• Pháp luật - Bạn đọc

Liên đoàn Lao động tỉnh

Nhiều ý kiến đóng góp dự thảo Nghị định quy định về tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu

27/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/05/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 27-5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Nghị định quy định về tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu của Chính phủ trong cán bộ công đoàn thuộc liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố; công đoàn ngành và tương đương, công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh thông qua dự thảo nghị định, đa số các đại biểu thống nhất cao theo nội dung dự thảo. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến đề xuất không nên kéo dài tuổi lao động đối với nữ thuộc các ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và cần bổ sung thêm nghề chế biến thủy - hải sản, giáo viên thể chất trường phổ thông, nghề may mặc vào danh mục nghề độc hại vì đối với lao động nữ nếu kéo dài tuổi nghỉ hưu của người lao động ở lĩnh vực này thì chị em sức khỏe không đảm bảo. Đồng thời, nên quy định rõ nếu lao động bị suy giảm sức lao động từ 61% đến 80% thì được phép nghỉ hưu trước tuổi quy định nhưng vẫn đảm bảo các quyền lợi về bảo hiểm xã hội.

Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng, Chính phủ cần cân nhắc lộ trình thực hiện về tuổi nghỉ hưu nhằm tránh gây ra tình trạng thất nghiệp ở giới trẻ. Đối với quy định ở tuổi nghỉ hưu cao hơn thì cần quy định rõ các ngành nghề, lĩnh vực… cụ thể để tạo thuận lợi, thống nhất trong thực hiện, đảm bảo khách quan, công bằng, công khai và đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh cảm ơn và ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp của đại biểu. Ban Chính sách - Pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổng hợp để báo cáo về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để có ý kiến với Chính phủ, góp phần hoàn thiện nghị định quy định về tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu phù hợp, hài hòa, công bằng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: