• Pháp luật - Bạn đọc

Phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

27/06/2019 12:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/06/2019 | 12:02

STO - Sáng ngày 27-6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 22-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Ở Sóc Trăng, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND, thanh tra các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: C.H

Tại hội nghị, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đã phổ biến nội dung cơ bản của Chỉ thị số 10. Trong đó, nhấn mạnh chỉ thị đã đánh giá thẳng thắn tình hình tham nhũng, tham nhũng vặt, nhũng nhiễu thực tế xảy ra và chỉ ra 5 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này, là: do trách nhiệm người đứng đầu chưa được đề cao, thực hiện chưa tốt; tinh thần, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức nhiều nơi vẫn còn kém; vẫn còn khe hở của cơ chế chính sách, thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực vẫn còn rườm rà, thiếu công khai, minh bạch, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc còn yếu kém; việc tiếp nhận phản ánh, góp ý, phê bình, tố cáo của người dân, cán bộ, đảng viên còn nhiều hạn chế; một số doanh nghiệp, người dân nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật không tốt. Ngoài ra, chỉ thị đã đề ra các giải pháp chấn chỉnh cụ thể cũng như giao cho các bộ, ngành phải khẩn trương tổ chức thực hiện.

Đại diện các bộ, ngành và địa phương có nhiều tham luận trình bày, trao đổi xung quanh vấn đề tham nhũng, tham nhũng vặt, nhũng nhiễu, nhất là việc đưa ra các giải pháp về phòng, chống tham nhũng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao sự chuẩn bị của các bộ, ngành, địa phương và sư tham gia nhiệt tình của các đại biểu. Đề nghị tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị và mỗi cá nhân phải có biện pháp đẩy mạnh xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Việc thực hiện Chỉ thị số 10 phải được triển khai đồng bộ và có hiệu quả. Quá trình triển khai chỉ thị phải đảm bảo triển khai đồng bộ với các giải pháp phòng, chống tham nhũng.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: