• Pháp luật - Bạn đọc

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng trả lời kiến nghị của cử tri

11/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 11/01/2020 | 06:00

STO - Tại kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa IX, cử tri trong tỉnh đã có nhiều kiến nghị trên các lĩnh vực đời sống xã hội gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Liên quan đến lĩnh vực của ngành điện, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Võ Văn Tư đã có văn bản trả lời những kiến nghị của cử tri.

* Cử tri huyện Cù Lao Dung kiến nghị ngành điện làm rõ việc yêu cầu UBND xã xác nhận vào đơn đăng ký sử dụng điện của người dân vì quy định này không có trong bộ thủ tục hành chính được tỉnh công bố.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Võ Văn Tư: Căn cứ theo Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định số 137/2013/NĐ-CP, ngày 21-10-2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Điện lực và sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực có quy định điều kiện thủ tục cấp điện: “Bên mua điện phải có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật và có giấy đề nghị mua điện kèm theo bản sao của một trong các giấy tờ: Hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú; giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc quyết định phân nhà; hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 1 năm trở lên; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở); hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà được công chứng hoặc chứng thực”.

 Ông Võ Văn Tư - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng. Ảnh: K.N

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cấp điện cho các trường hợp khách hàng có nhu cầu sử dụng điện nhưng lại không cung cấp được một trong những loại giấy tờ theo quy định nêu trên (không có hộ khẩu thường trú, hoặc sổ tạm trú; giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc quyết định phân nhà...) thì trong giấy đề nghị mua điện phải có xác nhận của chính quyền địa phương về địa điểm đề nghị mua điện của khách hàng.

Việc cung cấp xác nhận trên nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện, nhưng lại không thuộc loại thủ tục hành chính do UBND tỉnh công bố giải quyết tại UBND, Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ ghi nhận lại những trường hợp trên và báo cáo về Tổng công ty Điện lực miền Nam để có hướng dẫn cụ thể, đồng thời sẽ báo trở ngại về Sở Công thương để được phúc đáp trong thời gian sớm nhất.

* Cử tri TX. Vĩnh Châu kiến nghị ngành điện quan tâm đầu tư đường dây điện trung thế nhằm phục vụ cho nuôi trồng thủy sản và trồng màu trên địa bàn xã Lạc Hòa (TX. Vĩnh Châu).

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Võ Văn Tư: Công ty Điện lực Sóc Trăng xin ghi nhận ý kiến của cử tri, do nguồn vốn thực hiện rất lớn nên chưa thể thực hiện được ngay, ngành điện đang lập dự án để xin bố trí vốn giai đoạn 2020 - 2025. Trước mắt căn cứ vào điều kiện kỹ thuật của từng trạm, điện lực sẽ thực hiện điều hòa dung lượng trạm tạm thời để đáp ứng một phần nhu cầu sử dụng điện của bà con.

Riêng đối với khu vực xã Lạc Hòa, điện lực đã phối hợp địa phương khảo sát đưa vào danh mục đầu tư xây dựng năm 2020 cải tạo, nâng cấp lưới điện khu vực ấp Tân Thời: Kéo mới ĐDTT 601m, nâng cấp trạm từ 2x35,5kVA lên 160kVA (trạm Tân Thời 1), từ 2x25kVA lên 1x100kVA (trạm Tân Thời 2), lắp mới 1 trạm biến áp 160kVA (trạm Tân Thời 5).

* Cử tri huyện Thạnh Trị đề nghị ngành điện điều chỉnh khung giá điện bậc 1 từ 50 kWh lên 100 kWh.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Võ Văn Tư: Hiện nay giá bán điện đang được Công ty Điện lực Sóc Trăng thực hiện theo Thông tư số 16/2014/TT-BCT, ngày 29-5-2014 quy định về thực hiện giá bán điện, Thông tư số 25/2018/TT-BCT, ngày 12-9-2018 sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT, ngày 29-5-2014 và Quyết định số 648/QĐ-BCT, ngày 20-3-2019 về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện của Bộ Công thương. Công ty Điện lực Sóc Trăng không thể tự điều chỉnh giá bán điện được. Công ty rất mong quý cử tri thông cảm.

T.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: