• Pháp luật - Bạn đọc

Các sở, ban ngành tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri

Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Vĩnh Phương trả lời kiến nghị của cử tri

24/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/12/2017 | 06:00

Cử tri huyện Mỹ Tú đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng tăng cường phát sóng chương trình tiếng Khmer để phục vụ nhu cầu của đồng bào Khmer trong tỉnh.

Đồng chí Lâm Vĩnh Phương trả lời: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, chương trình phát thanh - truyền hình tiếng Khmer đã có bước phát triển tốt ở trong khu vực về nội dung chương trình, thời lượng phát sóng; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; công tác thông tin tuyên truyền đến đồng bào Khmer trong, ngoài tỉnh và nước ngoài; kịp thời thông tin những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của đồng bào Khmer, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của bà con. Từ đó củng cố hệ thống chính trị giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn, phấn đấu xây dựng Sóc Trăng thành một tỉnh giàu đẹp.

Mặc dù đời sống vật chất của đồng bào Khmer còn gặp những khó khăn nhất định, nhưng đời sống tinh thần của bà con rất phong phú và đa dạng. Có thể nói, chính sự thăng bằng và ổn định trong đời sống tinh thần của đại bộ phận đồng bào Khmer là nền tảng, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, tăng cường phát sóng chương trình tiếng Khmer là góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa - thông tin ngày càng cao và làm phong phú hơn đời sống tinh thần của bà con. Tăng cường phát sóng chương trình tiếng Khmer cũng nhằm thực hiện quan điểm và chủ trương chung của Đảng đối với chính sách dân tộc.

Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban ngành và lãnh đạo UBND, trưởng đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố về nội dung chương trình, thời lượng phát sóng tiếng Khmer. Sau buổi làm việc, Văn phòng Tỉnh ủy có Thông báo số 274-TB/VPTU, ngày 5-5-2017 thông báo ý kiến của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc về nội dung chương trình, thời lượng phát sóng tiếng Khmer. Trong đó, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng đề án về chương trình phát sóng tiếng Khmer trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngày 16-6-2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp gồm các đồng chí trong lãnh đạo ban, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Dân tộc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để phân công các sở, ngành chịu trách nhiệm xây dựng đề án. Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm xây dựng đề án mảng truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chịu trách nhiệm xây dựng đề án mảng phát thanh - truyền hình tiếng Khmer. Sau khi 2 đơn vị xây dựng xong từng mảng sẽ gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tổng hợp và hoàn chỉnh đề án trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã dự thảo xong đề án và gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trong xây dựng đề án, đài rất chú trọng đến việc tăng thời lượng, nâng cao chất lượng phát sóng chương trình tiếng Khmer, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đặc biệt, từ đầu tháng 6-2017 đài đã chủ động xây dựng khung phát sóng tăng thời lượng chương trình tiếng Khmer trên kênh STV1 là 10 phút, nâng tổng số thời lượng lên 30 phút. Trong 6 tháng cuối năm 2017, chương trình phát sóng truyền hình tiếng Khmer sẽ tăng thêm 132 chương trình với thời lượng tăng là 1.320 phút. Dự báo vào năm 2018, sau khi Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chính thức phát tín hiệu truyền hình số mặt đất thay cho tín hiệu analog, thì sẽ tăng thời lượng phát sóng trên kênh STV2 lên gấp 2 lần thời lượng phát sóng như hiện nay, đảm bảo nhu cầu hưởng thụ văn hóa - thông tin ngày càng cao của đồng bào Khmer, làm phong phú hơn đời sống tinh thần của bà con.

Ngoài ra, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông phát triển hệ thống truyền thanh, tiếp phát truyền hình huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng chương trình tiếng Khmer, đa dạng các nội dung tin, bài, chuyên mục, chuyên đề, phóng sự... Đặc biệt, tăng cường và mở rộng các chương trình giải trí nhằm nâng cao tính hấp dẫn của chương trình phát thanh truyền hình tiếng Khmer. Trong thời gian tới, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng và tổ chức triển khai đề án phát sóng đạt kết quả tốt nhất.

N.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: