• Pháp luật - Bạn đọc

Ký sự pháp đình

Sao cha nỡ hại con?

15/06/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/06/2020 | 09:00

STO - Xã hội lên án, oán hận thủ phạm các vụ án hiếp dâm, xâm hại tình dục trẻ em. Bởi việc xâm hại để lại những hậu quả nặng nề, đè nặng lên tâm lý, cuộc sống của những đứa trẻ. Thế nhưng các vụ xâm hại trẻ em cứ liên tiếp xảy ra, tính chất ngày càng nghiêm trọng và nghiệt ngã hơn, không ít trường hợp kẻ thực hiện hành vi đồi bại chính là cha ruột, cha dượng, người thân của các bé.

Phiên tòa xét xử liên quan đến án hiếp dâm trẻ em. Ảnh: C.H

Mới đây, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên xử mức án 18 năm tù dành cho người cha dượng bởi hành vi “đốn mạt” đối với con riêng của vợ. Dẫu biết rằng, thủ phạm đã bị pháp luật trừng trị thích đáng nhưng liệu “vết bẩn” ấy có xóa khỏi tâm lý, cuộc đời của đứa trẻ.

Theo lời kể của người biết chuyện, em sinh ra đã thiếu thốn tình thương của cha, lên 4 tuổi, mẹ tìm được bến đỗ mới và em hạnh phúc khi có cha. Cái tuổi ngây ngô ấy, em nào phân biệt được cha dượng hay cha ruột nhưng niềm vui đối với em cũng chẳng được bao lâu. Chỉ mới lên 6 tuổi, em đã bị người mình gọi là cha thực hiện hành vi dâm ô và dặn không được nói với mẹ. Thế là em câm nín, vì bản thân vẫn chưa hiểu chuyện. Rồi những năm sau đó, em liên tiếp bị người cha dượng hiếp dâm và phải tiếp tục câm nín vì sợ.   

Lớn lên một chút, được sự giáo dục từ nhà trường, tiếp xúc xã hội, em biết việc làm của cha dượng là sai trái và phạm pháp nên tránh né nhưng vẫn tiếp tục chịu đựng. Bởi đầu óc non nớt của em hiện lên vô vàn nỗi sợ hãi, ngoài việc sợ cha dượng, em còn sợ xấu hổ cùng bạn bè, mọi người; sợ cha đi tù, ai lo cho các em; sợ các em lớn lên giận mình đã làm cha đi tù… Nỗi lòng của đứa trẻ bất hạnh, nào có ai thấu hiểu và cứ mỗi khi mẹ vắng nhà là em lại trở thành nạn nhân của cha dượng.

Cho đến một ngày, mẹ biết chuyện, người cha dượng hứa hẹn sửa đổi và cứ tưởng em sẽ được giải thoát cảnh “nô lệ tình dục”. Nào có ngờ, ngay cả khi mẹ có nhà, kẻ ấy vẫn muốn thực hiện hành vi giao cấu, em không chấp nhận thì hắn dí dao đòi giết. Dù người mẹ ra sức can ngăn nhưng cuối cùng em cũng không thể nào thoát khỏi tay tên cha dượng này.

Đến nước này, người mẹ đã quyết định tố cáo với cơ quan chức năng để bảo vệ đứa con gái tội nghiệp của mình. Đôi mắt thất thần, nỗi đau đớn thể hiện rõ trên gương mặt, bà mẹ không dám nghĩ đến việc con gái mình lại bị chính chồng mình hiếp dâm. Sự uất nghẹn, giày vò lương tâm của người mẹ, trách chồng, giận mình với sự ê chề không lối thoát. Làm mẹ, đâu ai muốn trường hợp này xảy ra với con mình, bà mẹ sợ hãi kể lại: “Trời ở ngoài đang mưa, đứa con nhỏ thì đang khóc, đứa con gái lớn bị chồng dí dao đòi được quan hệ. Tôi sợ… sợ nó sẽ giết cả 3 mẹ con”.

Còn đứa trẻ bất hạnh ấy vẫn âu lo cho tương lai các em hơn chuyện bản thân, khi biết người cha dượng bị pháp luật trừng trị. Những người biết chuyện đều hy vọng và cầu chúc cho em sẽ nỗ lực vượt qua được những bước ngoặt đen tối của cuộc đời, có được một cuộc sống êm ấm, hạnh phúc như bao đứa trẻ khác.

Trường hợp đau lòng trên không phải là hy hữu, việc người cha dượng hiếp dâm con riêng vợ đã bị xã hội bất bình, lên án gay gắt. Đồi bại hơn, lại có cả người cha ruột nỡ nhẫn tâm xâm hại con gái ruột của mình. Điều đó, đã gây bức xúc, làm xáo trộn cả một vùng quê vốn yên lành bấy lâu nay. Sự việc, ở một gia đình nghèo khổ, người mẹ gồng gánh nuôi 5 con cùng ông chồng “sáng say, chiều xỉn”. Do nghèo khó, 5 đứa trẻ chẳng đứa nào được đến trường, nhà nơi hẻo lánh và cuộc sống cơ cực nên từ ăn mặc đến suy nghĩ của các bé khá “hoang sơ”. Vì miếng cơm, manh áo, người mẹ để các con cho chồng chăm sóc mà đi làm thuê phương xa, hàng tháng gửi tiền lo gia đình. Rồi một hôm, trong lúc say rượu, thú tính nổi lên, hắn đã hiếp dâm con gái lớn 12 tuổi của mình. Tình trạng này tiếp diễn đến khi bé méc với mẹ thì sự việc mới phơi bày.

Từ những vụ việc trên để thấy rằng, nếu không trang bị các kỹ năng cần thiết, trẻ em có thể trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục bất cứ lúc nào, bởi bất cứ ai, ngay cả người ruột thịt hay thân thiết nhất. Dẫu biết chuyện cơm, áo, gạo tiền là quan trọng nhưng các bà mẹ hãy dành thời gian và đồng hành cùng con cái, nhất là bé gái. Hãy dạy con biết cách tự bảo vệ mình, cảnh giác với người lạ, biết tìm kiếm sự giúp đỡ, biết cách phòng vệ, thoát thân khi bị xâm hại vào cơ thể. Cùng với đó, cần mạnh dạn lên tiếng tố cáo, nhờ sự giúp đỡ để bảo vệ con em mình một cách đúng đắn nhất. Chuyện trẻ em bị xâm hại tình dục luôn là vấn đề nóng, các bà mẹ đừng thờ ơ, chủ quan, đến khi ân hận thì đã quá muộn màng.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: