• Pháp luật - Bạn đọc

Sau lễ hội rác có khắp mọi nơi

25/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 25/11/2018 | 06:00

STO- Với ý thức chưa tốt của một bộ phận không nhỏ người dân và du khách, sau lễ hội, rác thải ngập tràn mọi nơi từ những quán ăn, dưới sông và trên các tuyến đường như: Lý Thường Kiệt, Lê Duẩn, Cao Thắng.

Người dân ở đường Lý Thường Kiệt, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) phản ánh: “Hầu như năm nào cũng vậy, người dân và du khách ăn uống xong vứt rác bừa bãi khắp nơi, làm ảnh hưởng môi trường sống của người dân nơi đây. Rác vứt ra môi trường chủ yếu như: túi nilon, hộp xốp, ly, chai, ống hút làm từ nhựa”.

Rác có khắp mọi nơi.

Một công nhân vệ sinh chia sẻ: “Năm nay, người dân và du khách đến xem đua ghe ngo không nhiều, nên lượng rác cũng ít hơn so với các năm trước. Thế nhưng, công nhân vệ sinh môi trường chúng tôi làm việc vất vả mới có thể dọn dẹp hết lượng rác mà người dân và du khách vứt bỏ lại sau khi lễ hội kết thúc”.

Mỗi người một cái túi nilon, chai nhựa, hộp xốp, với số lượng người dân, du khách đến xem rất đông, chỉ làm phép tính đơn giản đã đủ tưởng tượng được lượng rác thải ra nhiều như thế nào. Vì vậy, ý thức của mỗi người dân, du khách đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Mong rằng mùa lễ hội năm sau người dân, du khách cần nâng cao ý thức để chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: