• Pháp luật - Bạn đọc

Tăng cường các giải pháp phòng, chống ma túy và xử lý nghiêm hành vi đánh bạc dưới hình thức game bắn cá

25/07/2017 14:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/07/2017 | 14:35

STO - Chiều ngày 25-7, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc họp với các ngành chức năng của tỉnh về công tác phòng, chống ma túy và hành vi đánh bạc dưới hình thức game bắn cá.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, tính đến ngày 21-7, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.224 người nghiện ma túy (trong đó, có 339 người nghiện và 885 người sử dụng ma túy không thường xuyên). Hiện nay, xu hướng chung của người nghiện ma túy là chuyển sang sử dụng ma túy tổng hợp, tỷ lệ tái nghiện cao. Việc chữa bệnh cho người nghiện ma túy hiệu quả thấp, chưa có bài thuốc, phác đồ điều trị nghiện ma túy tổng hợp, việc xác định tình trạng nghiện cũng còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tội phạm ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, khó phát hiện và xử lý. Đa số người nghiện ma túy có tâm lý mặc cảm, lười lao động, thiếu ý chí vươn lên nên ít tham gia cai nghiện tự nguyện hoặc rất dễ bị tái nghiện.

Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 

Về công tác phòng, chống hành vi đánh bạc dưới hình thức game bắn cá, các ngành chức năng đã phối hợp kiểm tra và phát hiện 67 trường hợp vi phạm, xử lý buộc tạm ngừng hoạt động 16 trường hợp, xử phạt hành chính 54 triệu đồng. Lực lượng công an và địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng như tác hại, thủ đoạn gian lận của loại hình cờ bạc này nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh còn 82 điểm kinh doanh với 174 máy (tập trung nhiều ở TP. Sóc Trăng).

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ngành chức năng đã thảo luận và thống nhất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống ma túy và hành vi đánh bạc dưới hình thức game bắn cá. Lãnh đạo các ngành chức năng đã thảo luận và thống nhất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống ma túy và hành vi đánh bạc dưới hình thức game bắn cá.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, kế hoạch, chương trình hành động của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống ma túy. Tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, đặc biệt là trong giới trẻ. Nâng cao chất lượng các mô hình phòng, chống tệ nạn ma túy theo hướng tự quản, tự phòng ở cơ sở. Tăng cường công tác quản lý nhà nước để kiểm soát chặt chẽ, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hoạt động liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy. Thường xuyên mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy. Hỗ trợ điều trị, quan tâm giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn cho người sau cai nghiện. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng, chống ma túy. Đồng thời, các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trái phép thông qua hình thức game bắn cá.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: