• Pháp luật - Bạn đọc

Tăng cường các hoạt động phòng ngừa cháy, nổ mùa khô năm 2018

07/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/04/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 5-4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2018. Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Quý I, trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ cháy, thiệt hại tài sản không đáng kể và so với cùng kỳ giảm ở mức thấp. Đạt được kết quả trên, nhờ lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo trực tiếp cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH; mở nhiều lớp huấn luyện nghiệp vụ cơ bản về PCCC cho các chủ doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố, thu hút nhiều người tham gia, góp phần nâng cao ý thức cho mọi người về công tác PCCC. Ngoài ra, còn giải quyết 289 hồ sơ, thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC và chấp thuận 22 địa điểm xây dựng các công trình và cấp 32 giấy chứng nhận thẩm duyệt; kiểm tra nghiệm thu về PCCC 39 công trình; cấp 38 giấy phép vận chuyển chất hàng (gas, xăng dầu) nguy hiểm về cháy, nổ của phương tiện...

Trước tình hình cháy, nổ trong mùa khô còn diễn biến phức tạp, hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp phòng ngừa, không để xảy ra những tình huống về cháy, nổ, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản nhân dân...

Dịp này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thông tin nhanh về kết quả cháy, nổ lớn xảy tại các tỉnh, thành phố trong khu vực để rút kinh nghiệm trong công tác phòng ngừa cháy, nổ.

Phát biểu chỉ đạo, đại tá Trần Văn Hòa đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở kinh doanh và địa phương chấp hành tốt các quy định pháp luật về PCCC, đồng thời chỉ ra hạn chế cần rút kinh nghiệm. Đồng chí cũng ghi nhận những kiến nghị của Phòng và Công an các huyện, thị xã, thành phố về công tác PCCC trong thời gian tới. Đồng thời, yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh triển khai thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC trong năm 2018. Trước tình hình nắng nóng còn kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao, từ đó lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng Công an các huyện, thị xã, thành phố cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn không để xảy ra cháy lớn; tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC tại các khu chợ trung tâm; trung tâm thương mại; nhà cao tầng; nơi tập trung đông người; các cơ sở sản xuất, kinh doanh… nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản nhân dân trong mùa khô năm 2018.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: