• Pháp luật - Bạn đọc

Tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường

10/10/2019 11:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/10/2019 | 11:06

STO - Ngày 10-10, tại khách sạn Quê Tôi, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lớp Tập huấn văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường năm 2019. Đại diện các ngành, hội, đoàn thể, phòng tài nguyên và môi trường các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đến dự.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Thiện Hải

Tại lớp tập huấn, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường đã triển khai các nội dung về Nghị định số 40/2019/NĐ-CP, ngày 13-5-2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường; Kế hoạch số 124/KH-UBND và Chỉ thị số 14/CT-UBND của UBND tỉnh Sóc Trăng về tăng cường thực hiện các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được phổ biến thực trạng công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hùng Anh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, rác thải nhựa đã và đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và đời sống con người. Để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, mỗi cơ quan, đơn vị cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giảm thiểu rác thải nhựa theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Lớp tập huấn nhằm phổ biến kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: