• Pháp luật - Bạn đọc

Thờ ơ với việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở nông thôn

04/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/05/2019 | 06:00

STO - Những năm gần đây, hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, nhận thức của người dân về trật tự an toàn giao thông từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, ở các vùng nông thôn, tình trạng người dân vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là “quên” đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông vẫn còn diễn ra khá phổ biến.

Nhiều người dân vẫn thờ ơ với việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Khi tham gia giao thông trên các tuyến đường chính, hầu hết người dân đều chấp hành khá tốt các quy định về giao thông. Nhưng khi lưu thông trên các tuyến đường nhỏ, đường nông thôn, đường không có cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát, tình trạng người dân không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định khá phổ biến. Nguyên nhân là do nhận thức của một bộ phận người dân về việc đội mũ bảo hiểm chỉ để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông hoặc viện nhiều lý do để quên mũ bảo hiểm như đi chợ, tới trường đưa đón con, đoạn đường chỉ có mấy trăm mét nên không cần đội mũ bảo hiểm...

Từ việc thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của việc đổi mũ bảo hiểm mà không ít trường hợp người dân khu vực nông thôn bị tai nạn dẫn đến tử vong hoặc để lại di chứng. Ngoài ra, do vắng lực lượng cảnh sát giao thông nên khá nhiều người dân không chỉ quên đội mũ bảo hiểm mà còn vi phạm các lỗi như chở quá số người quy định, tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ các địa phương cần đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, sử dụng biện pháp cứng rắn trong giáo dục, cảm hóa những đối tượng vi phạm luật giao thông ở tại địa phương và phát huy vai trò của lực lượng công an xã trong tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: