• Pháp luật - Bạn đọc

Thông báo kết quả xác minh nội dung phản ánh những sai phạm của Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu

24/10/2017 17:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.H
  • Thứ Ba, 24/10/2017 | 17:10

STO - Ngày 24-10, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo, giáo viên Trường THPT Hoàng Diệu để thông báo kết quả xác minh nội dung phản ánh về những khuyết điểm, sai phạm của bà Phạm Ngọc Phụng - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu.

Theo Báo cáo số 30/BC-TTr, ngày 15-9-2017 về kết quả xác minh nội dung phản ánh những khuyết điểm, sai phạm của Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu, gồm: Việc hiệu trưởng lợi dụng việc tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, ngày 20-11-2014 của Chính phủ và việc điều chuyển giáo viên để hãm hại các giáo viên dám đấu tranh hoặc dùng những từ ngữ khó nghe trong các phiên họp toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường. Ngoài ra, việc xét nâng lương trước thời hạn cho một số trường hợp chưa đúng theo tiêu chuẩn quy định. Trường THPT Hoàng Diệu tổ chức nhiều chuyến tham quan học tập kinh nghiệm, làm ảnh hưởng đến công tác giảng dạy, học tập của nhà trường. Bên cạnh đó, việc thu, chi các khoản có liên quan đến dạy thêm trong nhà trường không đúng theo quy định; thu nộp tiền học phí của học sinh chưa đúng quy định; không cấp giấy chứng nhận bảo hiểm tai nạn cho học sinh tham gia đóng bảo hiểm; nhà trường đã dùng số tiền trong 15% trích từ nguồn dạy thêm, học thêm để chi trả tiền điện nước nhưng vẫn thu tiền điện, nước của học sinh với số tiền 90.000 đồng/học sinh/năm học. Đồng thời, việc quyết toán số tiền trang bị đồng phục cho giáo viên cao hơn giá thực tế…

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

Qua xác minh thực tế, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo kết luận: Những ý kiến phản ánh nói trên là chưa có cơ sở hoặc phản ánh sai. Riêng việc nhà trường chưa đề nghị với một số công ty bảo hiểm cấp giấy chứng nhận bảo hiểm tai nạn cho học sinh khi tham gia bảo hiểm tai nạn là phản ánh đúng. Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, bà Võ Thị Minh Ngọc và bà Huỳnh Thị Hồng Gấm, giáo viên Trường THPT Hoàng Diệu chưa thật sự hài lòng với kết quả xác minh nói trên.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo kiến nghị: Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chuyên môn xây dựng tiêu chí thi đua cụ thể, chặt chẽ, phù hợp với tình hình đơn vị; thường xuyên tuyên truyền đến giáo viên, nhân viên nhà trường về mục đích, ý nghĩa của việc luân chuyển giáo viên nhằm tạo nên sự thống nhất, đồng thuận trong tập thể hội đồng sư phạm. Cần kịp thời công khai các khoản thu, chi đối với các chuyến tham quan hướng nghiệp của giáo viên và học sinh cho các đối tượng tham gia do nhà trường tổ chức. Thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND tỉnh về việc dạy thêm, học thêm; trong đó quan tâm đến hình thức tổ chức, quản lý học sinh và thu, chi các nguồn tiền dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Hiệu trưởng cần đề nghị các công ty có ký kết tham gia bảo hiểm tai nạn dành cho giáo viên và học sinh tại trường phải cấp và gửi giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm một cách kịp thời. Chấm dứt ngay việc thu tiền điện, nước của học sinh kể từ năm học 2017 - 2018; đồng thời, có kế hoạch trao đổi, phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh để thực hiện đúng cam kết theo thỏa thuận thu, chi với số tiền đóng góp trong năm học 2017. Thường xuyên công khai các khoản thu, chi đối với tất cả các nguồn trong nhà trường cho tập thể, cán bộ, giáo viên và người lao động được rõ; cần xem xét, điều chỉnh lại Điều 8, Quyết định số 21a/QĐ-THPT.HD, ngày 14-4-2016 về việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ cho phù hợp với khoản b, Điều 14, Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Đồng thời, nghiên cứu các tiêu chuẩn về danh hiệu, hình thức khen thưởng theo quy định. Biên bản họp Hội đồng thi đua khen thưởng phải thể hiện đầy đủ, trình tự của cuộc họp.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Sở chưa nhận được đơn khiếu nại, tố cáo của bà Ngọc và bà Gấm về những khuyết điểm, sai phạm của bà Phụng trong thời gian qua. Tuy nhiên, khi nhận được ý kiến chỉ đạo của cấp trên, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo thanh tra làm rõ vụ việc này. Hôm nay, đoàn công tác của Sở đến Trường THPT Hoàng Diệu để thông báo kết quả xác minh về những nội dung phản ánh này...”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: