• Pháp luật - Bạn đọc

Thông tin sai sự thật trên facebook, một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

22/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Sáu, 22/03/2019 | 06:00

Đăng tin sai dự thật về bệnh heo bị nhiễm sán, bà Trịnh Thị Huế, trú tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Ngày 20-3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trịnh Thị Huế, trú tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận.

Hình ảnh thông tin sai sự thật được bà Trịnh Thị Huế đăng tải trên trang facebook cá nhân.

Trước đó, bà Trịnh Thị Huế đã đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình một số hình ảnh và nội dung thể hiện thịt heo bị nhiễm sán và khẳng định mình mua tại chợ Lộc Phát, thuộc phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc.

Ngay khi được đăng tải, nội dung này đã nhanh chóng thu hút gần 300 lượt bình luận và 800 lượt chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng xấu tới việc tiêu thụ thịt heo trên địa bàn.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Huế thừa nhận bản thân chưa tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật, chưa xác định tính chính xác của thông tin nhưng vì nóng lòng muốn cho nhiều người biết để phòng tránh nên đã lấy hình ảnh thịt heo nhiễm sán trên mạng xã hội rồi đăng tải có kèm nội dung trên trang facebook của mình.

Căn cứ Khoản 3, Điều 64 Nghị định số 174, ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số điện, hành vi của bà Huế đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng.

Ngay khi biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, bà Huế đã gỡ bỏ toàn bộ thông tin này và cam kết sẽ đăng tải thông tin đính chính trước ngày 21/3.

Quang Sáng/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: