• Pháp luật - Bạn đọc

Thủ đoạn cũ, nhiều người vẫn bị lừa

14/05/2018 09:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 14/05/2018 | 09:36

STO - Thời gian gần đây, có một số tổ chức, cá nhân giả danh cán bộ, công chức Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng điện thoại cho các đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và giống cây trồng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng về việc mở tập huấn các văn bản pháp luật liên quan đến hàng giả, hàng nhái và cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ ngày 8-3-2018 đến nay, nhiều cơ sở, cửa hàng, đại lý, doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và giống cây trồng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trình báo với Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Sóc Trăng bị một số đối tượng lừa đảo.

Cụ thể là có một người tự xưng là Tính (tên nhân vật đã thay đổi) - cán bộ của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng gọi điện báo là thời gian tới, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng sẽ mở lớp tập huấn các văn bản pháp luật liên quan đến hàng giả, hàng nhái và cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh, chi phí là 950.000 đồng (bao gồm tất cả các khoản chi phí và tài liệu); đồng thời yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp (VTNN) gửi tiền sau khi nhận được tài liệu qua đường bưu điện theo hình thức COD. Khi chủ các cơ sở kinh doanh VTNN yêu cầu trực tiếp đến Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng để nộp tiền phí thì họ không đồng ý mà hướng dẫn chủ cơ sở nộp tiền thông qua nhân viên chuyển phát của bưu điện địa phương, nơi các cơ sở hoạt động kinh doanh.

Bưu phẩm do các đối tượng gửi đến là quyển Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn hiện hành do Nhà xuất bản Lao động xuất bản năm 2017.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng xác nhận: Không có chủ trương nêu trên nhưng một số đối tượng đã giả danh, cung cấp thông tin sai sự thật cho chủ các cơ sở kinh doanh VTNN trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Thực tế, bên trong bưu phẩm do các đối tượng gửi đến là quyển Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn hiện hành do Nhà xuất bản Lao động xuất bản năm 2017, giá bìa là 395.000 đồng. Nhưng các đối tượng đã lợi dụng dịch vụ COD của bưu điện để thu tiền cao hơn, nhận về số tiền chênh lệch nhằm thu lợi bất chính.

Hành vi của đối tượng gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng và hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh VTNN trên địa bàn tỉnh. Mặc dù, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Sóc Trăng thông báo trên sóng truyền hình để cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị lừa. Tính đến nay, các đối tượng đã gửi trên 40 bưu phẩm cho các cơ sở kinh doanh VTNN trong và ngoài tỉnh; trong đó có 7 lần giao dịch thành công, các trường hợp khác không nhận bưu phẩm, với số tiền thu được gần 10 triệu đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân, nhất là chủ các cơ sở kinh doanh VTNN không làm theo hướng dẫn của các đối tượng, chỉ làm việc trực tiếp với người có giấy giới thiệu của ngành chuyên môn; đồng thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Phong

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: