• Pháp luật - Bạn đọc

Thực hiện tốt đợt cao điểm bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

06/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 06/05/2018 | 06:00

STO - Nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy, nổ là điều khó lường; trước nhiều vụ việc cháy, nổ xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của nhân dân, Bộ Công an có công điện gởi đến công an các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai thực hiện đợt cao điểm bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).

Sau khi nhận được công điện của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh để đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch, phương án của Công an tỉnh triển khai thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn PCCC và CNCH. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng bằng nhiều hình thức để các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân thuộc phạm vi phụ trách nâng cao nhận thức về công tác PCCC và thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn PCCC trên địa bàn theo quy định của Luật PCCC.

Cán bộ, chiến sĩ PCCC bảo quản, bảo hộ phương tiện sẵn sàng chữa cháy. Ảnh: TS

Theo thượng tá Đặng Văn Hải - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động phối hợp các ngành liên quan tập trung tổng kiểm tra, rà soát những địa bàn, cơ sở để đánh giá, điều tra cơ bản về điều kiện an toàn PCCC đối với các cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn tỉnh như: các công trình công cộng, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, khách sạn, dịch vụ karaoke, cơ sở kinh doanh xăng, dầu và các loại hóa chất dễ gây ra cháy, nổ... Qua đó, Phòng Cảnh sát PCCC sẽ công khai danh sách các cơ sở vi phạm về an toàn PCCC, đồng thời xử lý nghiêm túc theo quy định pháp luật về an toàn PCCC đối với tổ chức, cá nhân.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH còn nghiên cứu, đổi mới một cách cơ bản hình thức, nội dung và phương pháp tuyên truyền, giáo dục để mỗi người dân nhận thức đầy đủ hơn nữa ý thức trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC. Phối hợp các ngành liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân và rút kinh nghiệm các vụ cháy xảy ra trên địa bàn tỉnh vừa qua, để làm rõ trách nhiệm của chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện, gắn với công tác rà soát, bổ sung, chỉnh lý, hướng dẫn, củng cố phương án chữa cháy phù hợp với điều kiện tại chỗ, tính chất, quy mô hoạt động của cơ sở; thực hiện tốt công tác diễn tập các phương án chữa cháy, huy động nhiều phương tiện, nhân lực tham gia. Tăng cường công tác trực chiến 24/24 giờ để kịp thời nhận tin báo, phát hiện, dập tắt các đám cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan, gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản nhân dân.

Theo kế hoạch, đợt cao điểm bảo đảm an toàn PCCC được triển khai thực hiện từ ngày 15-4 và kết thúc vào ngày 30-6-2018. Với quyết tâm của toàn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ thường xuyên trực chiến tại chỗ, trong tư thế sẵn sàng ứng chiến với mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, cương quyết không để xảy ra cháy lớn.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: