• Pháp luật - Bạn đọc

Tiếp xúc cử tri chuyên đề Luật Công an nhân dân (sửa đổi) và Luật Đặc xá (sửa đổi)

05/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/09/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 4-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề Luật Công an nhân dân (sửa đổi) và Luật Đặc xá (sửa đổi).

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Sóc Trăng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị có liên quan.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Luật Đặc xá (sửa đổi) gồm 6 chương 40 điều; Luật Công an nhân dân (sửa đổi) gồm 7 chương 48 điều. Sau khi báo cáo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với 2 dự thảo luật trên được thông qua, đa số các đại biểu đều tán thành và thống nhất cao. Nhưng theo các đại biểu, trong dự thảo luật vẫn còn những điểm chưa hợp lý.

Đối với dự thảo Luật Đặc xá (sửa đổi), đại biểu quan tâm đóng góp các vấn đề về: Thời điểm đặc xá; các hành vi bị nghiêm cấm trong thực hiện đặc xá; đối tượng được đề nghị đặc xá; điều kiện được đề nghị đặc xá; khiếu nại về việc lập danh sách người được đề nghị đặc xá nhân sự kiện trọng đại, ngày lễ lớn của đất nước. Có đại biểu còn đề nghị cần bổ sung về việc thực hiện trách nhiệm dân sự trong điều kiện đặc xá.

Đối với dự thảo Luật Công an nhân (sửa đổi), các đại biểu quan tâm đóng góp về: Trách nhiệm của HĐND, UBND các cấp đối với hoạt động bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và xây dựng Công an nhân dân; trách nhiệm và chế độ, chính sách đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia, phối hợp, cộng tác, giúp đỡ Công an nhân dân; nhiệm vụ và quyền hạn của Công an nhân dân; hệ thống tổ chức của Công an nhân dân; hạn tuổi phục vụ của hạ sĩ quan, sĩ quan Công an nhân dân; về tổ chức công an xã chính quy. Đặc biệt, các đại biểu đề nghị cần có chính sách ưu đãi đối với công an viên và việc sắp xếp, bố trí, tinh giản đối với lực lượng công an phải hợp tình, hợp lý.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, vì đây là những ý kiến đóng góp rất sâu sát với thực tế, hy vọng các đại biểu sẽ tiếp tục có những góp ý bằng văn bản gửi về Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: