• Pháp luật - Bạn đọc

Tổ chức sơ kết 3 năm triển khai thi hành Luật Hộ tịch

19/09/2018 14:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/09/2018 | 14:20

STO - Ngày 19-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thi hành Luật Hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết thi hành trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố, Phòng Tư pháp, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch trên địa bàn tỉnh.

Qua 3 năm thực hiện Luật Hộ tịch đã đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác đăng ký, quản lý hộ tịch từng bước ổn định và đi vào nề nếp, cơ sở vật chất từng bước được cải thiện. Các cơ quan thực hiện việc đăng ký hộ tịch đã ý thức được trách nhiệm của mình, người dân đã nhận thức được tầm quan trọng của giấy tờ hộ tịch nên  tự giác thực hiện đi đăng ký cáfc sự kiện hộ tịch theo đúng thời gian quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng “sinh không khai, tử không báo” như trước đây.

Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân.

Công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã đã tuân thủ trình tự, thủ tục của Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành; tham gia đầy đủ các lớp đào tạo nghiệp vụ, luôn nghiên cứu tìm tòi, học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ nên giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật, góp phần giảm đáng kể các vụ việc khiếu nại, tố cáo về hộ tịch.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Trí khẳng định việc triển khai thực hiện Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành, công tác đăng ký và quản lý hộ tịch ở tỉnh ta đã có những bước phát triển, đạt được những kết quả quan trọng. Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, làm sao việc thực hiện Luật Hộ tịch mang lại hiệu quả cao nhất. Trong đó, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa Sở Tư pháp với các ngành, địa phương trong tỉnh, để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật Hộ tịch.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: