• Pháp luật - Bạn đọc

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thạnh Trị

Tổ chức tọa đàm trao đổi về lĩnh vực dân sự

31/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 31/10/2018 | 06:00

STO - Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Thạnh Trị vừa tổ chức buổi tọa đàm về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng một số quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính và Pháp lệnh số 09/2014/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về trình tự, thủ tục xem xét quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân.

Tham dự có lãnh đạo Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh cùng các cơ quan tư pháp có liên quan trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Theo VKSND huyện Thạnh Trị, trên cơ sở thực tiễn áp dụng Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính và Pháp lệnh số 09/2014/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vẫn còn tồn tại một số vướng mắc. Do đó, trong thực hiện dẫn đến nhiều cách hiểu khác nhau đã gây khó khăn cho việc giải quyết và kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, dân sự, lao động, kinh doanh thương mại và kiểm sát việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại tòa. Đơn vị đã tổng hợp một số quy định và những trường hợp còn gặp khó khăn để cùng nhau nghiên cứu, trao đổi, thảo luận nhằm thống nhất về cách hiểu và áp dụng pháp luật.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu còn chia sẻ những tình huống vướng mắc phát sinh từ thực tế tại các đơn vị để cùng nghiên cứu, làm rõ.

Đây là dịp để cán bộ, kiểm sát viên học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, lao động, kinh doanh thương mại và kiểm sát việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại tòa trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

C.H 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: