• Pháp luật - Bạn đọc

Tổ chức vận động, thuyết phục tự nguyện thi hành án đối với hộ ông Trang Trung Hiếu, bà Quách Xái Ngó

13/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/06/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 12-6, tại UBND Phường 1 (TP. Sóc Trăng), Cục Thi hành án dân sự (THADS) cùng các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương và người có uy tín trên địa bàn đã có buổi vận động, thuyết phục đối với hộ ông Trang Trung Hiếu, bà Quách Xái Ngó để thi hành nội dung bản án đã có hiệu lực.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục THADS cho biết, bản án đã có hiệu lực pháp luật và kéo dài nhiều năm, phía gia đình ông Hiếu, bà Ngó khiếu nại nhiều lần và được các cơ quan liên quan từ địa phương đến Trung ương xem xét chỉ đạo, giải quyết. Đồng thời, cơ quan THADS đã hoàn thành một số bước giải quyết theo quy trình và thực hiện xong các thủ tục để bán đấu giá tài sản là căn nhà số 75, đường 3/2, Khóm 1, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) và đã có người mua trúng đấu giá. Cục THADS mong gia đình ông Hiếu, bà Ngó chấp hành bàn giao căn nhà số 75 (cả phần nhà trước, nhà sau) cho bên mua đấu giá.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tuy nhiên, phía gia đình ông Hiếu, bà Ngó không đồng ý và có ý kiến cho rằng cơ quan THADS thi hành không đúng nội dung bản án của tòa án cấp phúc thẩm. Vì nội dung bản án chỉ nêu giao một căn nhà số 75 nhưng chấp hành viên lại đem bán đấu giá cả hai căn nhà (cả căn nhà gỗ) thuộc quyền sở hữu hợp pháp của gia đình mình. Nay Cục THADS yêu cầu giao cả 2 căn nhà là không phù hợp. Phía luật sư đại diện gia đình ông Hiếu, bà Ngó còn đề nghị Cục THADS hủy quyết định kết quả bán đấu giá và xem xét thực hiện đúng bản án là bán 1 căn nhà số 75.

Qua trao đổi, phân tích, giải thích nhưng phía gia đình ông Hiếu, bà Ngó vẫn giữ quan điểm trên. Theo lãnh đạo Cục THADS, vụ việc sẽ tiếp tục thực hiện theo quy định của pháp luật về THADS.

 C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: