• Pháp luật - Bạn đọc

Tọa đàm về thực trạng án hôn nhân

22/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/05/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 22-5, đồng chí Trần Minh Tiên - Viện trưởng VKSND huyện Kế Sách chủ trì buổi tọa đàm về thực trạng án hôn nhân. Đến dự, có đại diện lãnh đạo Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, TAND huyện Kế Sách và lãnh đạo VKSND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Án hôn nhân gia đình trên địa bàn huyện Kế Sách liên tục gia tăng, trong 3 năm đã phát sinh 1.504 vụ việc, chiếm tỷ lệ 64,1% trên tổng các loại án. Nguyên nhân chủ yếu: kết hôn khi quá trẻ; kinh tế khó khăn; bất đồng quan điểm sống và bất đồng bình đẳng giới. Việc ly hôn để lại khá nhiều hệ lụy cho xã hội, nhất là việc ảnh hưởng đến quyền lợi của trẻ em.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại buổi tọa đàm. Ảnh: C.H

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi, thảo luận liên quan đến tình trạng ly hôn như: Nguyên nhân mâu thuẫn, hậu quả của việc ly hôn; thủ tục giải quyết án hôn nhân gia đình đơn giản, nhanh, gọn; hòa giải án hôn nhân gia đình và giải pháp hạn chế án hôn nhân gia đình… Theo đó, các đại biểu có nhiều ý kiến cho rằng cần phải phát huy vai trò của tổ chức đoàn thể, tổ chức các lớp tiền hôn nhân và uy tín của người trong thân tộc để hạn chế tình trạng ly hôn.

Đồng chí Trần Minh Tiên trân trọng ghi nhận các ý kiến trao đổi, đóng góp của các đại biểu. Từ đó, chỉ đạo kiểm sát viên đơn vị thực hiện tốt chức năng kiểm sát giải quyết án hôn nhân gia đình, góp phần thực hiện tốt tình hình, nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: