• Pháp luật - Bạn đọc

Tranh nhau lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để mua bán

23/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/10/2017 | 06:00

STO - Thời gian gần đây, tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại một số tuyến đường xung quanh chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng vẫn tiếp diễn. Đáng nói là việc lấn chiếm này đã được lực lượng giữ gìn trật tự của Ban Quản lý chợ chấn chỉnh nhiều lần nhưng kết quả thì vẫn “đâu lại vào đó”.

Bày bán mất trật tự, mất vệ sinh dưới lòng đường Nguyễn Huệ.

Thời gian qua, Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng luôn tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh không được phép mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị. Thế nhưng, vẫn còn nhiều tiểu thương không tuân thủ quy định của Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng mà tranh nhau lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, mua bán. Cụ thể, tại các tuyến đường Nguyễn Huệ, 3-2 và Đồng Khởi luôn được xem là “điểm nóng” việc bày hàng hóa, như: trái cây, thịt, cá, trứng, rau củ và cả quần áo. Cảnh mua bán diễn ra xô bồ, bát nháo, cộng thêm nhiều người dân đi chợ không chịu gửi xe vào bãi mà dừng ngay ở lòng đường để mua hàng. Không chỉ tiểu thương trong chợ có hành vi lấn chiếm, những người bán hàng rong cũng chen nhau chiếm chỗ thuận lợi nhất để “bắt khách”, muốn làm sao bán được nhiều hàng hóa nhất có thể. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, tầm khoảng 11 giờ trưa đến chiều tối, lòng đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi đa số không còn mua bán trật tự theo quy định mà nhiều tiểu thương, người bán hàng rong tràn xuống lòng đường che dù để bày hàng hóa ra bán, người và phương tiện qua đây không thể lưu thông được. Số còn lại bày bán la liệt, nào là thịt, cá, rau củ quả trên vỉa hè và kèm theo đó là rác, nước thải được đổ ra đường làm mất vệ sinh và ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Một người dân ở Khóm 4, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) than thở: “Thời gian gần đây, nhiều người vi phạm quy định xuống chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, còn người mua ý thức cũng không khá hơn khi đậu xe giữa đường để trả giá, làm người và phương tiện kẹt cứng một khúc đường giữa trời nắng. Mỗi lần đi chợ, tôi thấy khung cảnh vô cùng bát nháo, nhất là vào buổi trưa cho đến chiều tất cả những người bán cá thịt, rau củ đều xuống lòng đường để bán. Người dân đi chợ rất mong Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng phối hợp với UBND các phường sớm giải quyết triệt để tình trạng trên, để trả lại con đường sạch sẽ, thông thoáng cho người dân”.

Tiếp xúc với chúng tôi, một người bán cá góc đường Nguyễn Huệ - Đồng Khởi phân bua, nhiều người đem cá xuống lòng đường bán, mình ngồi khuất phía bên trong khách không ghé mua, bán ế nên buộc phải dọn theo xuống lòng đường ngồi bán. Khi nào thấy người của Ban Quản lý chợ kiểm tra thì chạy thật nhanh, có ngày “xui” chạy không kịp sẽ bị lấy cá đem về phường và phải đóng tiền phạt, coi như hôm đó bị thâm vốn nặng.

Trao đổi với chúng tôi, Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng cho biết, thời gian gần đây đúng là tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để mua bán gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị tiếp tục tái diễn. Những trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực chợ TP. Sóc Trăng đa số là do những người buôn bán nhỏ từ các phường lân cận đến. Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng tiếp tục công tác tuyên truyền, nhắc nhở cho các tiểu thương, người mua bán hàng rong biết không nên mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đồng thời, phối hợp với UBND Phường 3 và Phường 9 lập lại trật tự việc mua bán các tuyến đường xung quanh chợ, nếu hộ mua bán nào cố tình tái phạm nhiều lần sẽ bị xử phạt theo quy định.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: