• Pháp luật - Bạn đọc

Vỉa hè, lòng đường thành nơi… họp chợ

19/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Hữu Nghị
  • Thứ Hai, 19/11/2018 | 06:00

Đời sống người dân ngày một phát triển nên việc mua bán, trao đổi hàng hóa ở các chợ trung tâm huyện, xã cũng không kém phần nhộn nhịp. Tuy nhiên, tình trạng ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để họp chợ, không chỉ mất vệ sinh nơi công cộng, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại các chợ huyện, xã và thị trấn hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Tại tuyến đường Trần Minh Bảy, Hoàng Diệu, thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên), các hộ tiểu thương lấn chiếm vỉa hè, dưới lòng đường nên lối đi còn lại khá nhỏ, đi bộ còn đụng hàng hóa, người chen nhau không lọt chứ nói chi đến chạy xe vào. Vì thế, xe không thể lưu thông trên 2 tuyến đường này mà phải đậu dưới lòng đường Tỉnh lộ 934 hoặc gửi vào bãi giữ xe. Điều đáng nói, 3 bãi giữ xe ở đây tất cả đều lấn chiếm vỉa hè và lòng đường. Ngoài ra, một đoạn Tỉnh lộ 934 chạy ngang qua thị trấn Mỹ Xuyên cũng bị các hộ kinh doanh mua bán lấn chiếm trên vỉa hè để hàng hóa, bảng hiệu để lấn xa ra đường làm che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông.

Anh Trần Văn T, ngụ ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên than thở: “Tuyến đường Hoàng Diệu, Trần Minh Bảy dù che rợp trời quanh năm suốt tháng, không thấy lúc nào thông thoáng hoặc được dẹp bớt, nếu không để ý cứ tưởng đang đi bên trong nhà lồng chợ. Chợ nhỏ xíu mà mạnh ai nấy lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nền chợ ẩm thấp, nước đọng vũng dẫn đến mất an toàn vệ sinh”.

Còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở Trung tâm Thương mại thị trấn Kế Sách (Kế Sách) cũng đang diễn ra. Các hộ kinh doanh mua bán che dù dưới lòng đường bày bán thịt cá rất nhiều, rau củ quả chỉ có một vài sạp, nước gộng cá đổ tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường, rác thải vứt bừa bãi khắp nơi làm mất vệ sinh nơi công cộng.

Ông Tiêu Đức T, một người dân sống gần Trung tâm Thương mại thị trấn Kế Sách chia sẻ: “Mặc dù rất thuận tiện trong việc mua bán hàng hóa, nhất là các loại thực phẩm như rau cải, thịt cá, nhưng các hộ kinh doanh mua bán lấn chiếm lòng đường dẫn đến tình trạng mất trật tự, ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Nhất là vào những giờ cao điểm vào buổi sáng, tiếng mời chào khách xen lẫn tiếng mặc cả, đặc biệt là còi xe làm cả khu chợ rất ồn ào, gây ảnh hưởng nhiều tới các gia đình sống ở gần chợ. Thêm vào đó là mùi tanh, hôi từ chỗ bán cá, bán gà bốc lên rất khó chịu”. 

Trao đổi với chúng tôi, người thuộc đơn vị quản lý những chợ nói trên cũng thừa nhận tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đang diễn ra. Hiện nay, diện tích nhà lồng chợ nhỏ, người mua bán lại đông nên không thể bố trí nơi mua bán hết được. Đau đầu nhất là những người có vài con cá, bó rau kiếm được trong vườn nhà cũng đem ra chợ ngồi tạm dưới lòng đường, vỉa hè để bán nhanh rồi về. Tuy nhiên, quản lý các chợ này cũng cho biết sẽ cố gắng lập lại trật tự, để trả lại đường thông, hè thoáng trong thời gian tới.

Đường Trần Minh Bảy chỉ còn lại lối đi nhỏ.

Bãi giữ xe trên lề đường Tỉnh 934.

Bảng cấm nhưng mua bán cứ diễn ra.

Dù che rợp dưới lòng đường Trung tâm Thương mại thị trấn Kế Sách.

Hữu Nghị

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: