• Pháp luật - Bạn đọc

Việc triển khai thi hành hiến pháp đạt nhiều kết quả quan trọng

12/06/2019 15:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Tư, 12/06/2019 | 15:58

STO - Chiều ngày 12-6, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có các đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Từ năm 2014 - 2019, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu nội dung, ý nghĩa Hiến pháp năm 2013 với trên 2.850 cuộc bằng nhiều hình thức phong phú, cách làm thiết thực, hiệu quả, chủ động, sáng tạo. Việc triển khai thi hành hiến pháp tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương đã tạo hiệu ứng tích cực, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp nhân dân về tinh thần, nội dung, ý nghĩa của hiến pháp góp phần ổn định đời sống kinh tế - chính trị - xã hội tại địa phương.

Một số sở, ngành chủ động, sáng tạo, lồng ghép việc phổ biến, giới thiệu hiến pháp thông qua mô hình sinh hoạt Ngày pháp luật. Qua đó, đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, giới thiệu hiến pháp cho các đối tượng, trong đó tập trung chuyên sâu các quy định của hiến pháp, liên quan đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động sử dụng hệ thống loa phát thanh của đài truyền thanh tổ chức giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng hiến pháp đến người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, qua các ý kiến phát biểu tại hội nghị khẳng định sau 5 năm, việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự quyết tâm của người đứng đầu các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự đồng thuận của người dân nên việc triển khai thi hành hiến pháp đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, việc triển khai thi hành hiến pháp vẫn còn một số hạn chế, do đó thời gian tới, các cấp ủy đảng cần quan tâm tăng cường vai trò lãnh đạo trong việc triển khai hiến pháp; UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền bằng nhiều phương thức để hiến pháp đến nhanh và chính xác đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, tôn giáo, đảm bảo cho từng nội dung của hiến pháp thực sự đi vào đời sống, xây dựng tinh thần thượng tôn pháp luật trong xã hội.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: