• Huyện Kế Sách

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kế Sách hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017

20/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 19-1, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Kế Sách tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Việt Hoàn - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; Lê Vũ Đức - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kế Sách.

Năm 2017, VKSND huyện Kế Sách đã thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả trong việc tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm sát. Cụ thể, đơn vị đã thụ lý kiểm sát 79 tin báo, tố giác tội phạm và đã giải quyết đạt 91% (vượt chỉ tiêu đã đề ra). Đồng thời, thụ lý giải quyết 28 vụ, 33 bị can và đã ra quyết định truy tố 28 vụ, 33 bị can (vượt chỉ tiêu).

Đại biểu dự Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018.

Đơn vị còn kiểm sát điều tra án hình sự 50 vụ, 44 bị can và cơ quan điều tra đã giải quyết đạt trên 86% (vượt chỉ tiêu); thụ lý kiểm sát xét xử sơ thẩm hình sự 34 vụ, 40 bị cáo và đã giải quyết đạt 79%. Qua công tác thực hiện quyền công tố kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử, viện kiểm sát đã phát hiện một số vi phạm của các cơ quan tư pháp và đã ban hành kiến nghị, kháng nghị kịp thời.

Trong cùng kỳ, VKSND huyện đã phối hợp với tòa án cùng cấp tổ chức 8 phiên tòa rút kinh nghiệm và 6 phiên tòa xét xử lưu động. Đặc biệt, đơn vị còn tiếp nhận 16 đơn thư khiếu nại, tố cáo và đã giải quyết đạt 100%. Ngoài ra, công tác kiểm sát thi hành án hình sự, dân sự và các lĩnh vực hoạt động khác được quan tâm thực hiện hiệu quả.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đơn vị đã bám sát kế hoạch của cấp trên và tình hình thực tế ở địa phương để đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2018 là: Nâng cao chất lượng thực hiện quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, bảo đảm không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; nâng cao chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp và triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các đạo luật mới về tư pháp; đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên; đổi mới trong phân công tổ chức cán bộ, thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Đồng chí Lê Vũ Đức đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của đơn vị. Đồng thời, đề nghị đơn vị VKSND huyện tiếp tục triển khai nghiêm túc và có hiệu quả nội dung được nêu trong Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Trong đó, cần lựa chọn, đưa ra xét xử các vụ án điểm điển hình và phối hợp với các cơ quan tố tụng ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các loại tội phạm trên địa bàn. Đơn vị cần nâng cao chất lượng thực hiện quyền công tố trong xét xử các vụ án hình sự và nâng cao chất lượng kiểm sát các hoạt động tư pháp. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành, cấp ủy, chi bộ, lãnh đạo đơn vị phải thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Việt Hoàn thống nhất cao với ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện Kế Sách. Đề nghị đơn vị VKSND huyện tiếp thu và có kế hoạch cụ thể những nội dung chỉ đạo. Đơn vị lưu ý, phải tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để nâng cao chất lượng thực hiện quyền công tố và kiểm sát. Trong đó, quan tâm phối hợp kiểm sát đối với quyết định thi hành án dân sự và xác minh điều kiện thi hành án; tăng cường kiến nghị, kháng nghị theo thẩm quyền. Định kỳ, đơn vị cần tiến hành sơ kết để đánh giá hiệu quả, tiến độ, chất lượng công tác và kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: