• Pháp luật - Bạn đọc

Xét xử rút kinh nghiệm vụ án hình sự về tội giết người

20/06/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/06/2019 | 17:00

STO - Ngày 20-6, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Hồ Trung Kiên, sinh năm 1990 và bị cáo Hồ Trung Huy, sinh năm 1988 cùng ngụ tại ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 1 giờ ngày 5-1-2019, Kiên uống rượu cùng một số bạn tại quán Tình Cờ 2, đường Hùng Vương, Khóm 1, Phường 6 (TP. Sóc Trăng). Trong lúc nhậu, Kiên có lời qua tiếng lại với Dư Trương Quí. Thế là, Kiên điện thoại kêu anh ruột đem hung khí đến. Nghe vậy, Huy mang đến ngay 2 cây dao tự chế, rồi Kiên cùng Huy chém liên tiếp vào người Quí. Dù được can ngăn và đưa đi cấp cứu nhưng Quí đã tử vong sau đó. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Kiên, Huy đã dùng dao chém liên tiếp vào người Quí, dẫn đến tử vong. Trước hành vi trên, Hội đồng xét xử đã tuyên mức án tù chung thân đối với Kiên và 20 năm tù đối với Huy.

Hồ Trung Kiên và Hồ Trung Huy. Ảnh: C.H

* Cùng ngày, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm xét xử vụ án hình sự cấp tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh. Tham dự có đồng chí Lư Thanh Dũng - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các đơn vị, ban ngành và Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân hai cấp.

Tại buổi họp, phần lớn các đại biểu đánh giá cao về việc chọn vụ án hình sự trên đưa ra xét xử; bởi đảm bảo đúng các tiêu chí của phiên tòa rút kinh nghiệm. Trong đó, chủ tọa đã điều hành và làm chủ được phiên tòa. Ở phần xét hỏi, chủ tọa khá linh hoạt làm rõ ràng các tình tiết của vụ án; Hội đồng xét xử đánh giá toàn diện, đầy đủ quá trình vụ án và đưa ra mức án hợp lý. Ở phần tranh luận, kiểm sát viên luôn lắng nghe và thể hiện sự trân trọng ý kiến của luật sư, người tham gia tố tụng. Nhìn chung, phiên tòa đã thể hiện được sự nghiêm minh, công khai, dân chủ, minh bạch theo tinh thần cải cách tư pháp.

Tuy nhiên, theo một số đại biểu vẫn còn nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm trong phiên tòa xét xử. Đồng chí Trần Hùng Dũng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh trân trọng ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đối với những đại biểu chưa đóng góp tại cuộc họp, đề nghị các đại biểu gửi văn bản đóng góp về Ban Nội chính Tỉnh ủy để nơi đây tổng họp báo cáo về Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: