• Pháp luật - Bạn đọc

Xôn xao chuyện vợ phân xác chồng nhiều mảnh để phi tang ở Bình Dương

23/12/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/12/2017 | 13:00

STO - Những ngày qua, người dân ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị (Thạnh Trị) bàn tán xôn xao vụ án về người hàng xóm Trần Thanh Tú bị vợ là Hàng Thị Hồng Diễm giết chết trong đêm rồi phân xác ra nhiều mảnh để phi tang tại phường Thuận Giao, TX. Thuận An (Bình Dương). Chúng tôi đã tìm đến nhà của anh Tú tại quê nhà để tìm hiểu thêm về gia cảnh nạn nhân xấu số.

Khó khăn từ thời niên thiếu

Căn nhà gần như bỏ hoang tại ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị mấy ngày nay đông đúc hẳn lên vì bà con lối xóm, họ hàng tập trung đến để dọn dẹp lại nhà cửa, chờ cơ quan chức năng ở Bình Dương cho đem xác anh Tú về làm đám tang. 

Hỏi thăm gia cảnh trước đây của anh Tú như thế nào, bà Nguyễn Thị Bích (dì ruột anh Tú), cùng ngụ ấp Trương Hiền chia sẻ: “Lúc thằng Tú còn nhỏ, cha nó bị sét đánh qua đời khi đi nhổ mạ ngoài đồng, bỏ lại người vợ nghèo và mấy đứa con thơ. Nhà nghèo quá, chưa hết cấp một thì Tú bỏ học theo anh chị cùng mẹ khác cha đi làm thuê khắp nơi. Nhà không có đất sản xuất, cái nghèo đeo bám, ở quê làm không ra tiền, vì vậy mẹ nó dắt cả nhà đi Bình Dương làm công nhân ở các nhà máy, xí nghiệp trên đó. Được một thời gian, Tú quen Diễm rồi tiến tới hôn nhân và sinh 2 đứa con. Hiện tại, con gái lớn được 14 tuổi, thằng con trai chỉ mới được 8 tuổi, cả hai được gửi ở bên ngoại quê ở Phụng Hiệp”.

Còn căn nhà ở quê này, vào dịp tết hay giỗ chạp chỉ có anh Tú về thắp hương cho người mẹ quá cố của mình, thỉnh thoảng người em họ của anh Tú nhà ở gần đó qua thắp cho dì ruột của mình một nén hương để bớt phần lạnh lẽo khi đêm về.

“Nó hiền như cục đất”

“Thằng Tú tính hiền như cục đất chú ơi, người thân, họ hàng, lối xóm từ già đến trẻ ai cũng quý mến nó hết. Do bận công việc, mỗi năm thằng Tú chỉ về được mấy ngày tết, đám giỗ má nó về được một ngày rồi chiều đón xe đi Bình Dương tiếp, còn vợ nó thì ít về quê chồng hơn, tính tình thấy cũng hiền lành, ai nói gì thì nói, cứ đi tới đi lui cười cười vậy thôi. Nghe đâu vợ chồng có mua nhà ở Phụng Hiệp nên sau khi mẹ nó chết, Tú mang lư hương sang bên đó để thờ. Được một thời gian, nó lại đem lư hương về lại nhà cũ của má nó ở đây để hương khói” - chú Nguyễn Văn Năm, ngụ ấp Trương Hiền cho biết. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Trị (Thạnh Trị) cho biết, trước đây ở địa phương, anh Tú và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Riêng bản thân anh Tú sống rất hiền lành, chưa làm điều gì trái với quy định của pháp luật. Hay tin anh Tú bị vợ giết chết ở Bình Dương, chính quyền địa phương cũng theo dõi diễn biến vụ án. Khi nào cơ quan chức năng ở đó cho mang xác về làm đám tang, chính quyền địa phương sẽ đến chia sẻ, động viên người thân, họ hàng của anh Tú vượt qua mất mát đau thương này.

Trước đó, như các cơ quan truyền thông đưa tin, sáng 16-12, anh Nguyễn Văn Tiến, công nhân vệ sinh đi gom rác khu vực khu dân cư Thuận Giao (Bình Dương), khi anh Tiến đưa rác lên xe thì phát hiện một ba lô màu đen còn mới trong thùng rác, anh xách lên thì thấy nặng. Anh Tiến mở ba lô ra xem, bên trong ba lô có một bọc nilông màu đen cột kín. Anh Tiến tò mò nên xé bịch nilông ra xem thì phát hiện một cái đầu người chưa phân hủy. Chưa hết bàng hoàng thì anh phát hiện bên cạnh cái đầu người có một bọc nilông nhỏ chứa một lá phổi, nên báo cho cơ quan chức năng. Nạn nhân xấu số là anh Trần Thanh Tú, 37 tuổi, ngụ xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: