• Pháp luật - Bạn đọc

Xung quanh việc khiếu nại các quyết định kỷ luật đối với bà Mai Thi

19/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Ba, 19/12/2017 | 06:00

STO - Thời gian vừa qua, dư luận quan tâm vấn đề về quyết định kỷ luật đối với bà Mai Thi - Đảng ủy viên, viên chức Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng. Không đồng ý với các quyết định trên, bà Mai Thi đã có đơn khiếu nại cả hai quyết định kỷ luật về mặt Đảng và hành chính đối với bà.

Ngày 27-11-2017, lãnh đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định số 12/QĐ-TTQTTNMT về việc kỷ luật bà Mai Thi, viên chức Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường, với hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Trụ sở Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PA

Theo Quyết định số 12/QĐ-TTQTTNMT, nội dung kỷ luật bà Mai Thi đã có hành vi vi phạm phối hợp tổ chức hội thảo, hướng dẫn kinh nghiệm nuôi tôm ứng dụng chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT; ký biên bản thỏa thuận cung cấp chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT trong mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng là không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo Quyết định số 235/QĐ-CTUBND ngày 29-5-2008 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và cung cấp chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT trong mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng cho người dân, khi chế phẩm không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam hoặc chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép - vi phạm quy định tại Khoản 8, Điều 10, Mục 3 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của Chính phủ. Đồng thời, trong thời gian chấp hành kỷ luật Đảng, tiếp tục có hành vi nhắn tin, phát ngôn xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và uy tín của lãnh đạo, đồng nghiệp, có lời nói đe dọa đồng nghiệp - vi phạm quy định tại Khoản 7, Điều 11, Mục 3 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của Chính phủ. Trong quá trình thực hiện quy trình kiểm điểm về mặt hành chính, không có thái độ cầu thị, tiếp thu sửa chữa; không hợp tác, không chấp hành viết và đọc bản tự kiểm điểm - vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 3, Mục 1 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của Chính phủ.

Sau khi nhận quyết định kỷ luật, bà Mai Thi đã có đơn khiếu nại Quyết định số 12/QĐ-TTQTTNMT, bởi theo bà quyết định sai về nội dung viện dẫn văn bản luật để áp dụng; sai về trình tự thành lập hội đồng kỷ luật. Đặc biệt, ban hành quyết định kỷ luật vi phạm pháp luật vì Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường chưa được công nhận tự chủ về tổ chức nên ông Diệp Tuấn Anh – Phó Giám đốc Trung tâm không có thẩm quyền ký quyết định kỷ luật về tổ chức hành chính; việc đóng dấu “Mật” trên quyết định của đơn vị dịch vụ công là sai và gây cản trở đối với người khiếu nại, tố cáo. 

Đồng thời, bà Mai Thi bức xúc cho rằng, việc kỷ luật bà ngay thời điểm này cố ý không cho bà được tiếp tục bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp trường vì theo Quy chế đào tạo, khi bị kỷ luật mức “Cảnh cáo” thì bị đình chỉ học tập 12 tháng. Do vậy, bà không có cách nào hoàn thành nhiệm vụ học tập được UBND tỉnh phân công theo Đề án 150.

Trao đổi với Báo Sóc Trăng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng Trần Ngọc Ẩn cho biết, đã nắm được vấn đề khiếu nại của bà Mai Thi. Để thực hiện theo quy định của Luật Khiếu nại, khi nhận được đơn khiếu nại của bà Mai Thi, lãnh đạo Trung tâm Quan trắc thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (đơn vị đã ban hành quyết định kỷ luật về mặt hành chính đối với bà Mai Thi) đã tiến hành thụ lý và tiến hành các thủ tục để trả lời đơn khiếu nại của bà Mai Thi theo quy định. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ quan tâm chỉ đạo để việc trả lời khiếu nại đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, bà Mai Thi cũng đã có đơn khiếu nại gửi đến Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Sóc Trăng, với nội dung yêu cầu xem xét lại hình thức kỷ luật khiển trách về mặt đảng đối với bà, ban hành kèm theo Quyết định số 26–QĐ/UBKTDUK ngày 22-8-2017 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Các cơ quan, vì đã vi phạm Quy định 47, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Đối với vấn đề này, đồng chí Phạm Trường Giang - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan cho biết, sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của đồng chí Mai Thi, Đảng ủy viên, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan đã thành lập đoàn kiểm tra, xem xét nhằm làm rõ nội dung và hình thức kỷ luật (theo Quyết định số 26–QĐ/UBKTDUK ngày 22-8-2017 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Các cơ quan). Thời gian tiến hành từ ngày 30-10-2017 – 22-1-2018. Bước đầu, Đoàn đã làm việc với đại diện cấp ủy Chi bộ Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Kiểm tra, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng; đồng thời làm việc với đồng chí Mai Thi, xác minh tường trình làm rõ nội dung khiếu nại và xem xét các giải trình của đồng chí Mai Thi. “Sau khi đoàn kiểm tra hoàn thành các nội dung theo kế hoạch, sẽ báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan, chúng tôi sẽ xem xét và công bố quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật đến đồng chí Mai Thi và tổ chức đảng có liên quan đúng theo quy định” – đồng chí Phạm Trường Giang cho biết.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: