ADB thông qua khoản vay hơn 29 triệu USD giúp Campuchia cải thiện dịch vụ công

24/09/2020 18:11 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Năm, 24/09/2020 | 18:11

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 23-9 cho biết đã thông qua khoản vay trị giá 29 triệu USD nhằm giúp Campuchia cải thiện dịch vụ công thông qua các cải cách quan trọng về quản lý tài chính và phi tập trung hóa.

Thông báo nêu rõ Chương trình Phát triển lĩnh vực quản lý tài chính và dịch vụ công phi tập trung hóa bao gồm khoản vay 20 triệu USD sẽ giúp chính quyền địa phương tăng cường các năng lực hoạch địch, quản lý tài chính và hành chính công. Ngoài ra, chương trình còn bao gồm một khoản vay trị giá 9,35 triệu USD cho dự án xây dựng Trường hành chính quốc gia, một trung tâm đào tạo dành cho các quan chức địa phương của Campuchia.

Chuyên gia cấp cao về quản lý công của ADB Jhelum Thomas khẳng định dự án này nhằm giúp các chính quyền địa phương tại Campuchia cung cấp các dịch vụ công cơ bản hiệu quả và bền vững, tạo thêm cầu nối giữa nông thôn và thành thị. Dự án này đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 buộc nhiều người phải di chuyển từ thành thị về nông thôn. Điều này sẽ gây thêm áp lực cho chính quyền địa phương trong việc cung cấp các dịch vụ cơ bản và hỗ trợ xã hội như cấp nước, đường sá, vệ sinh để đảm bảo tăng trưởng toàn diện và công bằng.

Ước tính hơn 70% người dân Campuchia đang sống dưới mức 3 USD/ngày với cơ hội tiếp cận các dịch vụ cơ bản là không đồng đều. Những gia đình nghèo và dễ bị tổn thương đối mặt với nhiều rủi ro hơn trong đại dịch COVID-19, điều này sẽ khiến nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng bị suy giảm, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của người dân.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: