AMM53: Malaysia kêu gọi không để tình hình khu vực thêm phức tạp

12/09/2020 11:00 GMT +7
  • Thứ Bảy, 12/09/2020 | 11:00

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein cho rằng, các ngoại trưởng ASEAN cần cân nhắc tất cả các giải pháp và cách tiếp cận để đảm bảo rằng tình hình trong khu vực không trở nên phức tạp hơn.

Phát biểu tại hội nghị Bộ trưởng ngoại giao ASEAN lần thứ 53 (AMM 53) được tổ chức trực tuyến ngày 9-9 dưới sự chủ trì của Việt Nam, Ngoại trưởng Hishammuddin đã một lần nữa nhắc lại lập trường của Malaysia về vấn đề Biển Đông.

Ông Hishammuddin khẳng định Malaysia nhất quán với quan điểm rằng, vấn đề Biển Đông phải được quản lý và giải quyết bằng phương thức hợp lý, thông qua đối thoại và hội đàm, tận dụng các diễn đàn thích hợp và các kênh ngoại giao. Bộ trưởng Hishammuddin cũng nhấn mạnh tất cả các bên liên quan phải kiềm chế, tránh các hành động có thể làm phức tạp thêm tình hình.

Trong bài phát biểu của mình, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Malaysia cũng đề cập đến những diễn biến tại bang Rakhine (Myanmar) cũng như người tị nạn Rohingya và mối quan hệ giữa Palestine và Israel.

Trước đó, hãng tin Bernama dẫn nguồn Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết, Bộ trưởng Hishammuddin sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu nước này tham dự AMM 53 và các cuộc họp liên quan từ đầu cầu Putrajaya, thủ đô hành chính của Malaysia.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: