Ấn Độ - EU đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương

27/10/2020 11:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Ba, 27/10/2020 | 11:00

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 22-10, Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức hội nghị Tham vấn An ninh và Chính sách Đối ngoại lần thứ 7 theo hình thức trực tuyến, dưới sự đồng chủ trì của Bí thư (Thứ trưởng) Bộ Ngoại giao Ấn Độ phụ trách phương Tây Vikas Swarup và Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của Cơ quan Đối ngoại EU Enrique Mora.

Theo một thông cáo chính thức, cả hai bên đã đánh giá hoạt động của các cơ chế thể chế khác nhau giữa Ấn Độ và EU, bao gồm an ninh mạng, chống khủng bố, an ninh hàng hải, giải trừ vũ khí và không phổ biến vũ khí hạt nhân, thăm dò các khả năng tăng cường hợp tác trong khuôn khổ đối tác an ninh Ấn Độ - EU.

Trong quá trình tham vấn, hai bên hài lòng ghi nhận động lực chính trị mới trong mối quan hệ Ấn Độ - EU do Hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ - EU lần thứ 15 tổ chức tháng 7-2020 mang lại; đánh giá các quyết định được đưa ra tại Hội nghị và tái khẳng định cam kết thực hiện “Quan hệ Đối tác Chiến lược Ấn Độ - EU: Lộ trình đến năm 2025”. Thông cáo nêu rõ: “Hai bên đã thảo luận về các cơ hội để tăng cường Quan hệ Đối tác Chiến lược Ấn Độ - EU trong thế giới hậu COVID-19, bao gồm các lĩnh vực y tế, phục hồi chuỗi cung ứng toàn cầu, cải cách chủ nghĩa đa phương và chuyển đổi xanh. Hai bên cũng lưu ý tầm quan trọng của hợp tác Ấn Độ - EU đối với các nỗ lực phục hồi kinh tế toàn cầu và về vấn đề này, đã nhất trí sớm tổ chức Đối thoại Cấp cao về Thương mại và Đầu tư. Hai bên cũng nhất trí đẩy nhanh các cuộc thảo luận về Quan hệ Đối tác Kết nối Ấn Độ - EU và tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực kỹ thuật số, bao gồm cả an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo”.

Tại cuộc họp, hai bên cũng trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và toàn cầu cùng quan tâm, nhất trí duy trì hợp tác chặt chẽ hướng tới hội nghị các nhà lãnh đạo Ấn Độ - EU27 tiếp theo sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha vào năm sau.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: