Ấn tượng Ngày Văn hóa Việt Nam tại tỉnh Ismailia, Ai Cập

04/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 04/04/2018 | 06:00

Ngày 2-4, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại tỉnh Ismailia của Ai Cập nhằm giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam cũng như về quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Tham dự sự kiện văn hóa đặc biệt có thiếu tướng Yassin Taher, Tỉnh trưởng tỉnh Ismailia và Tổng giám đốc Thư viện Công Ai Cập Reda El-Taify cùng đông đảo khách tham quan sở tại. 

Ngày Văn hóa Việt Nam tại tỉnh Ismailia là một trong chuỗi các sự kiện, hoạt động ngoại giao văn hóa, thể thao, hội thảo kinh tế - thương mại được Đại sứ quán Việt Nam tổ chức nhằm hướng tới lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Một trong những điểm nổi bật trong sự kiện này là Triển lãm ảnh quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người cũng như các nét văn hóa đặc sắc của các vùng miền Việt Nam tới công chúng Ai Cập nói chung và người dân tỉnh Ismalia nói riêng. Những hoạt động sinh hoạt thường ngày, phong cảnh, một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã được tái hiện sinh động qua hàng chục bức ảnh có tính nghệ thuật cao tại triển lãm.

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại sứ quán cũng trưng bày nhiều tài liệu, sách và đĩa DVD giới thiệu về lịch sử, văn hóa, các thành tựu phát triển kinh tế cũng như những tiềm năng, lợi thế của Việt Nam, đồng thời khai trương Phòng đọc “Cửa sổ nhìn vào Việt Nam” (A Window to Vietnam) tại Thư viện Công Ismailia nhằm giúp người dân địa phương có điều kiện tiếp cận nhiều thông tin về Việt Nam.

Phần trình diễn và giới thiệu nghệ thuật ẩm thực với hai sản phẩm đặc sắc của Việt Nam là nem rán và cà phê đã thực sự hấp dẫn khách tham quan tại Ngày Văn hóa Việt Nam. Tiết mục múa nón do các sinh viên Việt Nam học tập tại Ai Cập thể hiện cũng gây ấn tượng đặc biệt với công chúng Ai Cập. 

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long cho biết, đây là sự kiện văn hóa rất có ý nghĩa bởi Ismailia là tỉnh có tiềm năng lớn về kinh tế, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Theo Đại sứ, người dân Ismailia chưa biết nhiều thông tin về Việt Nam, do đó Đại sứ quán mở một phòng đọc tại Thư viện Công tỉnh Ismailia để giúp người dân nơi đây có điều kiện tiếp cận nhiều thông tin hơn về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam. 

Sáng cùng ngày, Đại sứ Đỗ Hoàng Long đã có buổi làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Ismailia Yassin Taher về khả năng hợp tác giữa Ismailia với các tỉnh của Việt Nam. Đại sứ Đỗ Hoàng Long đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế Việt Nam cũng như nêu bật triển vọng hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực hai bên có thế mạnh. Về phần mình, ông Taher đề xuất thúc đẩy quan hệ kết nghĩa giữa Ismailia với các tỉnh, thành của Việt Nam đồng thời đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư và nông nghiệp.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: