Báo Hàn Quốc: ông Trump và ông Kim sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội

27/02/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Tư, 27/02/2019 | 06:01

Tờ Yonhap cho biết, Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến gặp nhau ít nhất 5 lần tại Thượng đỉnh lần 2 ở Hà Nội.

Theo thông báo của Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp riêng vào ngày 27-2, sau đó sẽ ăn tối cùng nhau. Tại Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 này, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ có thời gian gặp gỡ lâu hơn hội nghị lần 1, để giải quyết các vấn đề chính.

Người dân Hà Nội chào đón Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tại cuộc gặp ở Singapore năm 2018, hai nhà lãnh đạo đã có 5 tiếng đồng hồ gặp gỡ, trong đó có một cuộc gặp riêng và một số cuộc gặp mở rộng khác. Hiện, lịch trình trong ngày thứ 2 của Hội nghị Thượng đỉnh ở Hà Nội vẫn chưa được tiết lộ, song một quan chức trong chính phủ Mỹ cho biết, hội nghị này phần lớn sẽ theo thể thức của hội nghị năm 2018, trong đó hai nhà lãnh đạo gặp gỡ riêng và ăn tối cùng với nhau, ngoài ra còn có các cuộc gặp mở rộng với sự tham gia của các trợ lý hai bên.

Theo lịch trình dự kiến, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un có thể gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội. Ngoài ra cũng không loại trừ khả năng hai bên có cuộc gặp bổ sung khác.

Liệu hai bên có tham dự một cuộc họp báo chung hay không cũng là vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế. Các chuyên gia cho rằng nếu hai nhà lãnh đạo đạt được một thỏa thuận hài lòng thì họ có thể có một cuộc họp báo chung trước truyền thông quốc tế.

Hồng Anh/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: