Bầu cử Mỹ: Bộ trưởng Tư pháp nói “điều ông Trump không muốn nghe”

02/12/2020 08:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo NLĐ
  • Thứ Tư, 02/12/2020 | 08:05

Bộ trưởng Tư pháp William Barr hôm 1-12 cho biết Bộ Tư pháp không tìm thấy bằng chứng nào về gian lận bỏ phiếu trên diện rộng có thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.

Ông Barr cho biết các công tố viên liên bang và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã xem xét các khiếu nại cụ thể nhưng họ không phát hiện bằng chứng nào có thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.

"Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận ở quy mô có thể ảnh hưởng đến kết quả khác trong cuộc bầu cử" – Bộ trưởng Tư pháp Barr nói với hãng tin AP ngay cả khi Tổng thống Donald Trump tiếp tục theo đuổi các vụ kiện nhằm lật ngược kết quả chung cuộc.

Bộ trưởng Tư pháp William Barr và Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của ông Barr lập tức thúc đẩy phản ứng từ đội ngũ pháp lý của ông Trump được dẫn đầu bởi hai luật sư Rudy Giuliani và Jenna Ellis. Cả hai luật sư này cho rằng: "Với tất cả sự tôn trọng dành cho bộ trưởng tư pháp, hiện chưa có bất kỳ cuộc điều tra nào của Bộ Tư pháp. Chúng tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở ít nhất 6 bang mà họ đã không kiểm tra…"

Đội ngũ của ông Trump do ông Giuliani dẫn đầu đã cáo buộc đảng Dân chủ âm mưu nhằm đổ hàng triệu phiếu bầu bất hợp pháp vào hệ thống. Họ đã nộp nhiều vụ kiện ở các bang chiến trường cáo buộc rằng những người theo dõi cuộc bỏ phiếu không được giám sát đầy đủ tại các điểm bỏ phiếu ở một số nơi, do đó hành vi bất hợp pháp đã xảy ra. Các cáo buộc trên đã nhiều lần bị bác bỏ bởi các thẩm phán, trong đó có cả thẩm phán thuộc đảng Cộng hòa, những người đã ra phán quyết các vụ kiện này thiếu bằng chứng.

Ông Trump phản đối cuộc bầu cử trên mạng Twitter và trong các cuộc phỏng vấn dù nhiều quan chức nói rằng cuộc bầu cử năm 2020 là an toàn nhất từ ​​trước đến nay.

Tổng thống Trump gần đây đã cho phép bắt đầu chuyển giao quyền lực cho đội ngũ ông Joe Biden nhưng vẫn từ chối nhận thua.

Trong khi đó, đội ngũ của Tổng thống Trump hôm 1-12 đã tiếp tục gửi đơn kiện về kết quả bầu cử tại bang Wisconsin lên tòa án ối cao của bang này. Trước đó, người đứng đầu Ủy ban bầu cử bang Wisconsin đã xác nhận ông Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang này trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Đội ngũ của ông Trump cáo buộc có 221.323 phiếu bầu vắng mặt đã được gửi đi không đúng quy cách. Ông Biden hiện cách biệt ông Trump ở Wisconsin khoảng 20.000 phiếu.

Trong diễn biến khác, ông Joe Biden nói rằng ông ấy đang cải thiện rất tốt sau khi bị rạn xương bàn chân vì chơi với chú chó cưng và khoe chiếc đai y tế màu đen.

Ông Joe Biden nói rằng ông ấy đang cải thiện rất tốt sau khi bị rạn xương bàn chân. Ảnh: Reuters

Ông Biden lần đầu tiên được nhìn thấy đeo đai bảo vệ xương bàn chân phải khi đến nhà hát The Queen ở TP Wilmington để giới thiệu đội ngũ kinh tế của mình. Ông đã cảm ơn các phóng viên hỏi thăm và giơ chân khoe chiếc đai y tế.

Ông Biden lần đầu tiên được nhìn thấy đeo đai bảo vệ xương bàn chân phải, khi đến nhà hát The Queen ở TP Wilmington. Ảnh: AP

Xuân Mai / Báo NLĐ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: