Bỉ là thị trường tiềm năng với các công ty du lịch Việt Nam

03/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 03/02/2018 | 06:00

Ngày 1-2, Hội chợ du lịch Brussels chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Heysel, thủ đô Brussels của Bỉ. Nhân dịp này, một số công ty du lịch đến từ Việt Nam và các nước khác đã đề xuất nhiều chương trình hấp dẫn, linh hoạt phù hợp với nhiều đối tượng người dân Bỉ có mong muốn và nhu cầu du lịch tới Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, ông Vương Thừa Phong, đã đến thăm, động viên và chia sẻ thông tin với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. Cũng nhân dịp này, đại sứ cũng đã tranh thủ giới thiệu quảng bá đất nước con người Việt Nam với các danh thắng hấp dẫn của đất nước đến các đối tác Bỉ và quốc tế. 

Góp mặt trong gian hàng Việt Nam tại hội chợ du lịch Brussels 2018 lần này có đại diện của 3 doanh nghiệp gồm Công ty du lịch Tầm nhìn Viễn Á, Công ty Dịch vụ du lịch Mai Việt và Công ty du lịch Gvietnamtravels. Các doanh nghiệp tập trung quảng bá những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam như các lễ hội dân gian, các danh lam thắng cảnh cùng một nền văn hóa ẩm thực tinh tế, phong phú và đặc sắc tới bạn bè quốc tế và khách hàng tham quan.

Đại diện của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) giới thiệu và cung cấp những thông tin về các đường bay đi và đến Việt Nam của hãng, nhất là các đường bay từ Bỉ và các nước châu Âu khác tới Việt Nam. 

Năm 2017, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016 với gần 1,9 triệu lượt khách đến từ châu Âu, trong đó có trên 29.000 khách Bỉ. 

Một điều lý thú là ngoài gian hàng Việt Nam, tại gian hàng của một số công ty du lịch Bỉ cũng giới thiệu đến khách tham quan những tour du lịch hấp dẫn tới Việt Nam. Ông Willy Somers, đại diện Công ty du lịch Lauwers của Bỉ cho biết công ty có nhiều chương trình tour đến Việt Nam để giới thiệu cho khách hàng, trong đó chủ yếu là cho thời gian từ 12 đến 15 ngày với lộ trình thông thường là đi từ Bắc vào Nam. Ông cho biết công ty đã kín chỗ cho các tour đi Việt Nam khởi hành trong tháng tới. Theo kế hoạch, vào tất cả các tháng trong năm 2018 công ty đều có tour tới Việt Nam và điều này chứng tỏ thị trường Việt Nam được khách hàng Bỉ rất quan tâm. Đại diện Công ty Lauwers cũng cho biết khách của công ty luôn bày tỏ sự hài lòng về đất nước con người Việt Nam sau chuyến đi. 

Diễn ra từ ngày 1 đến 4-2, Hội chợ du lịch lần thứ 60 tại thủ đô Brussels của Bỉ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và các đơn vị tổ chức tour của Bỉ cũng như nước ngoài gặp gỡ, tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác làm ăn. Năm nay, Thái Lan là khách mời danh dự nhân dịp Vương quốc Bỉ và Vương quốc Thái Lan kỷ niệm 150 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai bên.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: